Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Mô hình làm mát cho gà tại Cần Thơ năm 2016

Trong khi dịch cúm gia cầm tràn lan khắp nơi thì ngay khu vực ĐBSCL, nhiều hộ nuôi gà quy mô lớn chẳng hề hấn gì. Gà được nuôi trong chuồng kín và được làm mát rất bài bản. Với hình thức nuôi khép kín từ đầu vào đến đầu ra, người nuôi chẳng phải lo lắng về giá cả, dịch bệnh...

>> Hóa chất Cypado 25EC diệt côn trùng cực nhanh

>> Sản phẩm diệt côn trùng: Hóa chất Actellic 50 EC

>> Bán lẻ máy phun diệt côn trùng tại Quận Tân Bình

>> Cung cấp sỉ/lẻ bẫy keo dính chuột AN SINH

>> Ruồi giấm quay trở lại châu Phi

Làm mát cho gà

Mô hình làm mát cho gà được Công ty TNHH Chăn nuôi C.P Việt Nam hợp tác với nông dân các tỉnh ĐBSCL (Cần Thơ, Vĩnh Long, Tiền Giang, Kiên Giang...) nuôi gia công gà theo một vòng quay khép kín. Mỗi tỉnh có từ 100.000 - 450.000 con. Cao nhất khu vực là TP. Cần Thơ với 400.000 con. Anh Dương Văn Phần - Giám đốc chi nhánh Công ty tại Vĩnh Long cho biết:

Năm 2007, Công ty đã hợp tác nuôi gia công 170.000 con gà siêu thịt với 10 nông dân dọc tuyến sông Cổ Chiên thuộc các xã Mỹ An, Mỹ Phước, An Phước (huyện Mang Thít) và bây giờ mô hình đang lan rộng trung khu vực. Kế hoạch năm 2008 này là 14 hộ với 280.000 gà thịt và 4 họ nuôi 170.000 gà đẻ. Điều đặc biệt là gà được nuôi trong chuồng kín, có hệ thống làm mát tự động theo độ tuổi của gà, hạn chế được mùi hôi, dịch bệnh. Kết quả đáng mừng là khi dịch cúm gia cầm bùng phát nhiều nơi, nhưng nhiều hộ chăn nuôi gia cầm quy mô lớn ở đây chẳng hề hấn gì.

Gà được nuôi trong chuồng kín, nhiệt độ ổn định theo từng độ tuổi. Chuồng được thiết kế kín, cách ly với bên ngoài hoàn toàn, một đầu có hệ thống nhiều quạt hút lớn đường kính 1,4- 1,5m, một đầu hệ thống làm mát từ nước. Khi hệ thống quạt hút giảm nhiệt độ bên trong không theo yêu cầu, bộ cảm ứng bên trong tự động bật hệ thống làm mát cho gà sẽ hoạt động.

Nhiệt độ trong chuồng nuôi được điều chỉnh giảm dần theo độ tuổi của gà. Lúc gà mới thả vào chuồng thì nhiệt độ 34-350C, khi gà lớn dần thì nhiệt độ cũng được điều chỉnh giảm dần còn 25-260C. Người đầu tư một cách bài bản nhất là ông Võ Văn Thạch ở xã An Phước. Mỗi trang trại có kích thước ngang 13m, dài 130m, kinh phí lên đến 1,2 tỷ đồng. Cả khu vực có 3 trại gà, mỗi trại có thể nuôi đến 15.000 con. Ông đang đầu tư tiếp 7 trại nữa.

Vòng quay khép kín

Tất cả những hộ tham gia mô hình chăn nuôi này đều được Còng ty C.P đầu tư con giống, thức ăn, kỹ thuật và có bác sĩ thú y theo dõi, tư vấn quá trình nuôi. Sau khoảng 45 ngày nuôi, khi gà đạt trọng lượng 2,7kg sẽ được Công ty thu sản phẩm. Người nuôi được Công ty trả khoảng 5.500 đồng/con. Ông Tư Thạch phấn khởi: "Đợt đầu tiên mỗi trại tôi nuôi 15.000 con. Công ty trả công 72 triệu đồng. Tôi đang xây dựng tiếp thêm một số trại nữa". Anh Tống Hữu Hạnh (An Phước) thì được trả công từ 4.500-5.000 đồng/con".

Đây là lứa gà thứ 6, anh hợp tác với Công ty C.P, với 3 trại nuôi, mỗi trại 12.000 con, tiền thu về cũng không thua mấy so với nguồn thu của ông Tư Thạch. Sau 8 năm hợp tác nuôi gà, từ một điểm ban đầu, nay anh Trần Thanh Đại (TP. Sóc Trăng) đã mở 3 điểm nuôi với trên 100.000 con.

Anh Đại lạc quan: "Nuôi vậy không phải lo lắng đầu vào đầu ra, dịch bệnh gì hết". Bởi hầu hết gà nuôi của các trại này sẽ được Công ty C.P đưa vào dây chuyền giết mổ hiện đại của Cơ sở Năm Thắng ở Thanh Đức (Vĩnh Long) để cung cấp cho khu vực ĐBSCL.

Trong điều kiện dịch cúm gia cầm đang bùng phát khắp nơi như hiện nay, phương thức kết hợp bền vững giữa người nuôi và doanh nghiệp trong mô hình liên kết chăn nuôi khép kín từ đầu vào đến đầu ra như trên, sẽ hạn chế được tình trạng ô nhiễm môi trường và lây lan dịch bệnh.

[dịch vụ diệt côn trùng]

[công ty diêt côn trùng]

[Diệt côn trùng]

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?