Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Những con cá vàng khổng lồ đột biến ở sông Vasse, Úc

Những con cá vàng khổng lồ đột biến ở sông Vasse, Úc có chiều dài lớn hơn gấp 8 lần so với cá vàng cảnh thông thường.

>> Giới thiệu một loài cá nhỏ với bộ hàm đầy răng nhọn

Hiện nay, tình trạng xâm lấn của cá vàng khổng lồ đang diễn ra ngày một dữ dội tại con sông Vasse, phía Nam thành phố Perth, Úc.

Phát choáng trước đàn cá vàng khổng lồ dài tới 40cm

Thông thường, cá vàng cảnh nuôi trong nhà thường chỉ có chiều dài thân tối đa là 5cm. Nhưng đàn cá vàng đột biến sinh sống tại sông Vasse lại có chiều dài lên tới 40cm và nặng khoảng 2kg mỗi con.

Được biết, những con cá vàng khổng lồ này đều là cá cảnh nuôi thông thường. Sau khi được chủ thả về với thế giới tự nhiên, chúng đã "phát tướng" do ăn quá nhiều lượng trứng của các loài cá khác và tảo ở dưới lòng sông.

Những con cá vàng khổng lồ đột biến ở sông Vasse, Úc

Một nhóm các nhà nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Thú y và Khoa học Murdoch, thành phố Perth cho biết, trong 1 thập kỷ qua, họ đã di cư hơn 1.600 con cá vàng khổng lồ đi khỏi khu vực này và kiểm soát mức độ tăng trưởng của chúng. Theo Giáo sư Stephen Beatty, cá vàng khổng lồ sông Vasse có thể phát triển chiều dài lên tới 18cm chỉ ngay trong năm đầu tiên.

Hiện nay, đàn cá vàng khổng lồ này đã tràn sang khu vực Wilyabrup Brook, gần thành phố Busselton. Và đáng lo sợ hơn cả, chúng có thể tấn công xa hơn sang khu vực nước mặn mặc dù loài này vốn được biết đến chỉ có thể sống được ở môi trường nước ngọt.

Theo Trí Thức Trẻ

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?