Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Sự ra đời của một loại thuốc chống muỗi không mùi tự nhiên

Thuốc chống muỗi không mùi

"Các nhóm nghiên cứu khác kết luận rằng những người không bị muỗi đốt dường như do thiếu hoá chất lôi kéo chúng", James Logan, thuộc trung tâm nghiên cứu Rothamsted ở Anh, nói. "Nhưng chúng tôi nhìn hiện tượng này trên quan điểm khác, và cho rằng có thể họ đã tiết ra những chất khiến muỗi ít ham muốn hơn".

>> Dịch bệnh sốt rét tại các tỉnh khu vực Nam Bộ, đặc biệt là TPHCM

>> Đại dịch châu chấu và muỗi vằn tại Châu Phi năm 2015

Các nhà khoa học Anh đã tìm thấy những hoá chất trên cơ thể người khiến muỗi phải "cao chạy xa bay". Phát hiện này có thể dẫn tới sự ra đời của một loại thuốc chống muỗi không mùi tự nhiên.

Từ lâu, khoa học đã biết rằng có một số người được muỗi ưa thích hơn những người khác. Song, điều bí ẩn dai dẳng là những người "không được muỗi thích" này phải chăng do cơ thể họ tiết ra một chất chống muỗi tự nhiên, hay đơn giản chỉ là toả ra quá ít hương thơm thu hút chúng.

Xua muỗi tự nhiên

James Logan và cộng sự đã kiểm tra một số người để xem mức độ lôi cuốn muỗi của họ, sau đó thu thập các hoá chất mà cơ thể những tình nguyện viên này tiết ra. Khi phun hoá chất từ những người ít bị muỗi đốt vào những người vốn được muỗi ưa thích, lũ côn trùng đáng ghét này không đến quấy rầy nữa.

"Hoá chất này đã che giấu những dấu hiệu hấp dẫn trên cơ thể người. Nó báo cho con muỗi biết chẳng có gì ở đó cả".

Điều tuyệt vời nhất là chất xua muỗi tự nhiên này không bị mũi người phát hiện, nghĩa là nó sẽ không có mùi. Trong tương lai, nó có thể được dùng như là một chất chống muỗi đốt hiệu quả.

Thuận An (Theo VnExpress)

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?