Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Bắt mối chúa, thị trường tiêu thụ mối chúa, mối chúa giá rẻ

Thông tin

Đoàn quân săn mối chúa ngày một đông lên, họ phải vào tận rừng sâu, nơi mà những con mối chúa béo ngậy chưa ai phát hiện tới. “Leo rừng vượt núi toé cả máu chân nhưng mỗi ngày chúng tôi cũng kiếm được vài chục con là cùng, vất vả lắm!”, anh Trương Hùng- một trong những thợ lùng mối có thâm niên ở Đông Hà cho biết.

Hai năm trước ở thị trường Đông Hà, một con mối chúa hay mối hậu chỉ 2-3 ngàn đồng. Lúc đó người ta mua chỉ để ngâm rượu uống chữa đau lưng, thấp khớp... Nhưng từ khi nó được xem là đặc sản hạng sang thì giá  mỗi con mối chúa nhập sống đã nhảy vọt lên 10-15 ngàn đồng/con. Nếu vào tháng Tư âm lịch thì có thể cao hơn vì đây là mùa mối chúa đóng ken.

Mối chúa được xem là món ăn có nhiều đạm, bổ cho những người yếu thận, tăng cường sinh lực, giúp khí huyết lưu thông. Từ con mối chúa, mối hậu người ta có thể làm nhiều món khác nhau từ rang, xào, hấp, chiên... Một đĩa mối chúa ở nhà hàng Đông Hà có khi lên đến vài trăm ngàn đồng chuyên phục vụ các “đại gia”.

Và những may rủi

Đoàn lùng mối chúa chia nhau từng tốp, họ đi mãi vào rừng sâu và ăn nghỉ qua trưa luôn ở đó. Mỗi một cuộc truy lùng, họ phải chuẩn bị kỹ càng từ mấy ngày trước. Trong cuộc đi “săn” có kẻ may, người rủi.

Có khi đi vài kilômét đã kiếm ngay vài ba trăm ngàn. Nhưng cũng có khi trầy trật cả mấy ngày trời, đi bộ toé cả máu chân vẫn không tìm được một “ông” chúa nào. Mối chúa ngày một khan hiếm vì sức tiêu thụ trên thị trường và từng đoàn người liên tục “quần thảo”, không cho chúng kịp sinh trưởng .

Anh Lê Sỹ Năm - một thợ săn mối chúa cho hay: “Mối chúa không chỉ là món “đặc sản” trong nước, những lô hàng của chúng tôi được các lái buôn xuất ra nước ngoài, nên nó ngày càng đắt đỏ!”. Không riêng gì mối chúa, ở vùng rừng núi Seo này bò cạp, rắn rít, thằn lằn, tắc kè... đều được dân buôn săn lùng.

Vì miếng cơm manh áo, những đồng tiền “sốt dẻo” đã đẩy bao kiếp người vào chốn rừng thiêng, nước độc. Họ bất chấp hiểm nguy, gian khổ để “lùng” cho kỳ được.

Vừa đưa tay lên quệt những giọt mồ hôi nhễ nhại trên trán, thợ săn mối chúa Hồ Đình Toán kể: “Ngày đầu mới bước vào nghề tôi đã suýt chết vì cuốc phải bom bi, may mà nhát cuốc đó không phát nổ. Vùng này về bom mìn thì nhất Quảng Trị  rồi!”.

Rắn hổ mang trong hang mối

Trong cuộc lùng “chúa”, có người đã phải bỏ lại một phần thân thể  nơi chốn rừng núi. Gương mặt còn chưa hết nỗi sợ hãi, anh Đình Huyên, ở xã Gio An, Gio Linh kể:

“Hôm đó tôi và ông bạn cùng xóm vào tận mãi rừng sâu tìm mối. Đi cho đứt cả hơi vẫn không tìm được con nào. Định ra về thì gặp ngay một ổ mối to tổ chảng chắn ngang đường đi. Xong hai nhát cuốc, ông bạn tôi thò tay vào lôi chúa ra.

Không ngờ đụng ngay con rắn hổ mang, nó mổ trúng ngón tay cái. Ở chốn rừng núi xa bệnh viện, lại bị rắn cực độc cắn nên đành quyết định...cắt luôn ngón tay cái. Sau lần đó chúng tôi giải nghệ luôn”.

Tuy rằng đã không ít người  “phất” lên nhờ nghề săn bắt, buôn bán loại côn trùng “đặc sản” này. Nhưng cũng không ít người phải đau đớn, trả giá cho những run rủi bất ngờ. Thị trường ngày càng khan hiếm, săn lùng mối chúa ngày càng gian khổ. Hàng ngày vẫn có bao người lao vào chốn rừng sâu tìm miếng cơm, manh áo.

Liên hệ diệt côn trùng

 

CÔNG TY DIỆT TRỪ MỐI - CÔN TRÙNG T&C

ĐC: 155/9A12 Trường Chinh, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TPHCM

ĐT: (08) 668 57668  -  Hotline: 0986.018.930

Email: [email protected]  -  Website: www.vndietcontrung.com

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?