Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Bị rết cắn phải đi đến 3 bệnh viện, 1 Trung tâm y tế!

TT - Nhà tôi ở quận 7, TP.HCM. Lúc gần sáng 29-11, tôi bị rết cắn ở tay và lưng. Do chỗ bị rết cắn đau và nhức quá tôi chịu không được nên vào Trung tâm Y tế quận 7 cấp cứu cho gần nhà. Tại đây, bác sĩ trực phòng cấp cứu bảo trung tâm không chữa được, phải đến Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy để bác sĩ cho thuốc giải độc.

Lúc đó mới hơn 4g nên tôi hỏi có thể đi BV Nguyễn Trãi cho gần được không thì bác sĩ trực bảo được. Thế nhưng, khi tôi đến BV Nguyễn Trãi thì bác sĩ trực cấp cứu cho biết BV Nguyễn Trãi cũng không cấp cứu được và lại chỉ tôi qua BV Bệnh nhiệt đới, khoa nhiễm. Tôi chạy đến BV Bệnh nhiệt đới với hi vọng lần này sẽ được chữa, nhưng tôi hoàn toàn thất vọng khi bác sĩ trực ở đây cho biết BV này chỉ chích ngừa khi bị chó, mèo cắn thôi, còn rết cắn thì phải qua BV Chợ Rẫy hoặc BV Trưng Vương mới được giải độc.

Lại một lần nữa tôi thất vọng quay xe chạy tiếp. Lần này, tôi quyết định đến BV Chợ Rẫy. Sau khi nghe tôi trình bày việc bị rết cắn, bác sĩ trực cấp cứu của BV Chợ Rẫy bảo: “Không độc đâu” rồi ra toa thuốc uống giảm đau nhức trong ba ngày và cho tôi ra về.

Chỉ bị rết cắn thôi mà tôi phải chạy đi chạy lại đến ba BV và một trung tâm y tế mới nhận được cái toa thuốc đơn giản! Tại sao vậy?

NGUYỄN THỊ KIM ANH (Q.7, TP.HCM)

Bình luận (0)

 

Add Comment

Plain text

  • Không được dùng mã HTML.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?