Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

4 nguy cơ từ hóa chất vời bà bầu

1. Sơn phòng

Việc sơn nhà (hoặc tiếp xúc với sơn) không có lợi cho sức khỏe bà bầu. Tất cả các loại sơn đều chứa hóa chất tạo mùi và chưa ai có thể chắc chắn, những hóa chất đó ảnh hưởng đến thai nhi ở mức độ nào.

Sơn gốc dầu (oil – based) có liên quan đến nguy cơ sảy thai và dị tật thai hơn sơn gốc nước (water – based). Cũng có một số hóa chất trong sơn được chứng minh là an toàn đối với thai phụ.

Theo Trung tâm bảo vệ môi trường Mỹ, bạn cần tránh những căn phòng mới sơn ít nhất hai ngày sau khi công việc sơn hoàn tất. Nếu chỉ sơn một phòng thì hóa chất từ sơn có thể bay sang những phòng khác; vì thế, bạn cần cách ly với khu vực này ít nhất một ngày sau khi công việc sơn hoàn thành.

2. Lau chùi nhà cửa

Đây cũng là một trong những hoạt động bạn cần lưu ý. Bạn cần kiểm tra các sản phẩm tẩy rửa, tránh nhãn chứa chất độc; chẳng hạn, chất lau chùi lò nướng hay cửa sổ chứa glycol – chất có liên quan đến sảy thai và phenol – chất làm tăng khả năng dị tật, thai chết lưu.

Ngoài ra, dung dịch tẩy rửa thường chứa chất tạo mùi mạnh như ammonia hoặc chlorine, tuy không gây hại cho thai nhưng lại khiến mẹ buồn nôn.

Mẹo nhỏ: Bạn hãy mở tất cả các cửa trong khi lau chùi, nên đeo găng tay và khẩu trang khi sử dụng chất tẩy rửa có nguồn gốc tự nhiên.

3. Sử dụng thuốc diệt côn trùng

Một nghiên cứu mới đây cho biết, thai phụ tiếp xúc thường xuyên với thuốc diệt côn trùng sẽ làm tăng nguy cơ dị tật thai. Vì thế, cách an toàn nhất là thai phụ cần tránh xa khu vực có chất diệt kiến (muỗi) càng xa càng tốt.

Nếu buộc phải phun thuốc diệt côn trùng, bạn có thể tham khảo vài chỉ dẫn an toàn như sau:

- Nhường công việc này cho người nhà: Còn bạn, cần tránh xa vùng được phun thuốc trong thời gian an toàn ghi trên nhãn mác.

- Cất đậy đồ vật an toàn: Trước khi phun thuốc, bạn cần di chuyển thức ăn và vật đựng thức ăn khỏi khu vực bị ảnh hưởng.

- Lau rửa đồ vật sau phun thuốc: Nếu vài chiếc cốc còn sót lại trong căn phòng vừa được phun thuốc thì bạn cần lau rửa cốc sạch trước khi sử dụng tiếp.

4. Nhuộm hoặc làm tóc xoăn

Một số nghiên cứu cho biết, hóa chất có trong thuốc nhuộm tóc, thuốc uốn tóc không gây sảy thai hay dị tật thai; trong khi một số nghiên cứu khác có kết quả trái ngược. Hóa chất từ thuốc nhuộm có thể xâm nhập vào da đầu, đi vào mạch máu của mẹ, rồi ảnh hưởng đến thai. Vì lý do đó, nhiều bác sĩ khuyên thai phụ nên tránh các hoạt động làm đẹp tóc, nhất là trong quý I – thời điểm bé đang hình thành những cơ quan đầu tiên.

Nếu phải làm tóc xoăn, cần đảm bảo thuốc nhuộm không tiếp xúc với da đầu. Thuốc nhuộm tóc nguồn gốc thực vật (vegetable-based) được coi là an toàn nhất. Bạn cũng nên tránh hít phải mùi thơm từ thuốc nhuộm hay thuốc uốn tóc.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?