Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

4 tuyệt chiêu đuổi muỗi tự nhiên hiệu quả không kém gì phun thuốc

Nếu không muốn phun thuốc diệt muỗi vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình, vẫn có những cách hay giúp bạn “đối phó” với muỗi.

Sử dụng một vài loại trái cây, gia vị quen thuộc trong nhà, hay đơn giản chỉ là chọn màu quần áo đúng cách… cũng có thể ngăn muỗi tránh xa căn nhà của bạn. 

Vỏ chanh, vỏ cam, vỏ quýt là những loại quả chứa tinh dầu có mùi thơm “khắc tinh” của côn trùng. Để đuổi muỗi bằng những loại trái cây này, bạn có thể lấy vỏ đặt ở các góc nhà. Muốn phát huy công dụng ngăn muỗi hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp cùng một số nguyên liệu tự nhiên khác như tinh dầu sả, nụ hoa đinh hương khô, hạt mùi…

Vỏ chanh, vỏ cam, vỏ quýt là những loại quả chứa tinh dầu

Trái cây họ cam, chanh có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả

Cách làm: cắt đôi quả chanh, nhỏ một giọt tinh dầu sả vào hoặc cắm hạt mùi hay nụ hoa đinh hương khô xung quanh phần vừa cắt của quả chanh, để vào nơi có muỗi. Cách này không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn ngăn được ruồi, dĩn… và có hiệu quả từ 3 – 4 ngày, sau đó bạn lại làm tiếp những quả chanh mới. Bạn có thể mua hạt đinh hương, hạt mùi tại các cửa hàng bán đồ khô hoặc thuốc bắc.

Xông nhà bằng hương sả

Cách vừa ngăn muỗi, vừa mang hương thơm dễ chịu đến cho không gian sống, đặc biệt là ở những căn hộ khép kín, chung cư…

Xông nhà bằng hương sả

Hương sả thơm giúp đuổi muỗi

Với cách này, bạn chỉ cần mất 2.000 đồng mua sả tại chợ, sau đó băm nhỏ hoặc giã nát, cho vào nồi nước đun sôi cùng vài nhánh hoa hồi. Sau khi nước sôi, mở vung nồi, để nhỏ lửa, để hơi nước mang mùi sả tỏa ra khắp không gian nhà, ngăn muỗi, Nếu có thời gian, có thể làm ngày hai lần vào buổi sáng sớm và chiều tối, là khoảng thời gian muỗi gây bệnh sốt xuất huyết hoạt động mạnh nhất.

Những loại cây đuổi muỗi

 

ài nhánh hương thảo tươi cắm cũng đủ ngăn muỗi vào nhà

Hương thảo, hoa ngũ sắc… là những cây có thể ngăn muỗi. Đây lại là những cây rắt dễ trồng, có bán tại các cửa hàng bán giống, cây cảnh. Không thích trồng cây, bạn có thể cắm vài nhánh hoa tươi làm đẹp nhà và ngăn muỗi.

Sử dụng nước rửa bát, nước xà phòng

Cho 5ml nước rửa bát vào đĩa, đặt ở chỗ khuất trong nhà, muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa bát mà không bay vào nhà là cách nhiều gia đình đình thường làm để ngăn muỗi.

Tận dụng nước rửa bát để "bẫy" muỗi

Bạn cũng có thể hòa xà phòng vào một chiếc chật nhỏ, để diệt trứng muỗi, bởi khi muỗi bay vào đây đẻ trứng, trứng muỗi sẽ bị phân hủy bởi dung dịch kiềm trong nước xà phòng, không thể tiếp tục sinh sôi, nảy nở.

Mặc quần áo sáng màu

Màu quần áo cũng có tác dụng ngăn không cho muỗi đốt bạn?

Xông nhà bằng hương sả

Quần áo sáng màu cũng là một biện pháp ngăn muỗi đốt hiệu quả

Theo các nghiên cứu khoa học, mắt muỗi có thể nhận biết màu sắc và cường độ ánh sáng mạnh yếu. Đa số các loài muỗi đều thích ánh sáng mờ, tối, vì vậy, nếu bạn mặc trang phục màu sáng, đặc biệt là màu trắng có tác dụng phản quang mạnh, bạn sẽ ít bị muỗi đốt hơn những người mặc quần áo sẫm màu.

Những cách đơn giản này hoàn toàn không tốn nhiều chi phí và không ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn hãy thử áp dụng, để phòng tránh các dịch bệnh lây lan do muỗi đốt gây ra.

Tags: 
 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?