Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Hình ảnh con ve chó sau khi hút máu no 2016

Côn trùng Ve chó có tên khoa học là Ctenocephalides canis

Côn trùng Ve chó là nỗi ám ảnh của những người nuôi thú cưng. Côn trùng Ve chó không chỉ hút máu, làm hại đến các loài chó, mèo mà còn có khả năng gây bệnh cho con người, nhất là trẻ em. Do đó, hiểu rõ về loài côn trùng gây hại này cùng với cách diệt Côn trùng Ve chó tận gốc là điều mà những người yêu thú cưng nên nắm rõ.

>> Giới thiệu thuốc diệt ve chó Hantox Spray 2016

>> Giới thiệu xà phòng trị ve chó Asuntol

>> Giới thiệu thuốc nước diệt ve chó dexoryl

Côn trùng Ve chó có tên khoa học là Ctenocephalides canis. Vòng đời của Côn trùng Ve chó trải qua 4 giai đoạn: trứng, ấu trùng, nhộng, trưởng thành. Trứng: Ve cái trong thời gian hút máu giao phối với con đực, sau đó ở thời điểm thích hợp rời bỏ ký chủ và chọn nơi có nhiệt độ, ẩm độ thích hợp và không có ánh sáng chiếu vào trực tiếp bắt đầu đẻ trứng.

Diệt Côn trùng Ve chó sinh sản

Côn trùng Ve chó thường đẻ trứng trong các khe, kẽ của tường nhà nơi chó thường hay nằm nghỉ ngơi, sau khi đẻ trứng ve cái sẽ chết. Ấu trùng: trứng sau 2-5 tuần tùy điều kiện khí hậu sẽ phát triển thành ấu trùng. Chúng không có chân, màu trắng và dài đến 5mm.

Nhộng: ấu trùng ve chó sẽ tìm ký chủ là chó để hút máu phát triển thành nhộng Ve trưởng thành: Côn trùng Ve chó trưởng thành có chiều dài từ 1 – 10 mm, thân màu nâu nhưng dần chuyển sang màu đen, có hơi hướng đỏ sau khi hút máu từ thú cưng. Khi chúng hút máu từ thú cưng no nê sẽ có kích thước cơ thể tăng lên nhiều lần. 

Côn trùng Ve chó hút máu

Vị trí ký sinh của Côn trùng Ve chó chủ yếu gần tai, mắt, vành tai, cổ, kẽ ngón chân. Trường hợp nhiễm ve nặng thì ve bám đầy cơ thể của thú cưng. Vì ve chó có thân dẹt và lông nên có thể di chuyển dễ dàng. Các gai chĩa từ thân của Côn trùng Ve chó ra phía sau giúp nó bám chặt vào vật chủ. Do đó, chó mèo ở mọi lứa tuổi đều có thể nhiễm ve. Điều này rất có hại và nguy hiểm, nhất là với những thú cưng có sức đề kháng không tốt.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?