Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Ve chó – nỗi lo lắng, mối nguy hại cho thú cưng

Diệt côn trùng ve chó

Côn trùng Ve chó – nỗi lo lắng, mối nguy hại hàng đầu cho những con thú cưng trong nhà bạn. Với tập tính ký sinh trên vật chủ, ve chó sẽ khiến cuộc sống của những chú chó cưng trở nên vô cùng khó chịu. Trước khi tìm hiểu những biện pháp diệt & phòng chống ve cho cho vật nuôi, các bạn hãy cùng chúng tôi điểm qua một số đặc điểm, tập tính sinh sản & phát triển của loài ve chó không hề “thân thiện” này. Côn trùng ve chó là loại côn trùng sống ký sinh trên vật nuôi, thường gặp nhất ở loài chó. 

>> 5 dẩu hiệu thú cưng đã bị ve chó tấn công

>> Tắm táp cho chó sau khi diệt ve - diệt ve chó 

>> Hướng dẫn phòng bệnh sởi trong mùa hè

Tác hại của Côn trùng ve chó lên người: PGS Nguyễn Văn Châu, Viện sốt rét & Ký sinh trùng Trung ương Hà Nội gặp nhiều trường hợp trẻ em 2 tuổi bị ve chó đốt bị sốt cao. Độc tố của ve R. sanguineus (loài sống phổ biến ở Việt Nam) có trong tuyến nước bọt của chúng truyền thẳng vào máu của người gây viêm đỏ da tại chổ và gây cứng cơ miệng làm cho khó thở, khó nuốt hay nói chuyện sau 5 – 7 ngày nhiễm độc.

Diệt côn trùng ve chó

Đặc biệt hơn nữa, độc tố gây ảnh hưởng nặng đến trẻ em dưới 2 tuổi gây ra viêm da nặng và sốt cao. Khi bị ve chó đốt cần gỡ ra càng sớm để tráng bị nhiễm độc nặng nhưng chú ý phải hết sức cẩn thận để không làm đứt phần miệng phụ của ve trên da vì chúng có thể gây viêm da kéo dài. Tốt nhất nên dùng dầu gió nóng thoa vào để ve tự nhả. Côn trùng Ve chó hút máu người.  

Tác hại của Côn trùng ve chó lên chó nhà: Tiếp tục đọc những cách bên dưới để trị tận gốc ve chó cho chó cưng nhà bạn. 

Ký sinh trùng ve chó

Hút máu của vật chủ, khiến da tổn thương, dọn đường cho các loài vi khuẩn, vi rút tấn công, dẫn đến viêm thậm chí loét các tế bào biểu bì da của vật chủ. Nếu lượng ve chó trên 1 con vật xuất hiện nhiều thì chúng sẽ khiến vật chủ thiếu máu trầm trọng, có thể dẫn đến tử vong.

Trong khi hút máu, thông qua việc truyền tải ký sinh trùng, Côn trùng ve chó có thể lây truyền nhiều dịch bệnh nguy hiểm như bệnh biên dạng trùng (Ehrlichiosis), lê dạng trùng (Babesiosis). Ngoài ra, có loài ve cái có khả năng khiến vật chủ mắc chứng bại liệt bởi chất độc ẩn trong nước bọt của ve chó. Chỉ 1 lượng nhỏ của loài ve cái Ixodes holocyclus  đủ để khiến 1 con chó khỏe mạnh bại liệt chỉ trong 1 ngày.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?