Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

5 dẩu hiệu thú cưng đã bị ve chó tấn công

Vòng đời của ve chó

Tiếp tục, nhộng lại biến hình thành 1 con ve trưởng thành với đầy đủ các hệ cơ. Giai đoạn biến hình này dài hay ngắn tùy thuộc vào loài ve chó. Ve trưởng thành với hệ cơ hoàn hảo, cứng cáp có thể bám trụ ở các ngọn cây cao hơn, dễ dàng bám vào các vật chủ to cao với nguồn dinh dưỡng dồi dào như chó, nai,…rồi hút máu cho hết đoạn đường còn lại của cuộc đời chúng, đó là với ve chó đực, còn ve cái thì sao? 

>> Hướng dẫn phòng bệnh sởi trong mùa hè

>> Tắm táp cho chó sau khi diệt ve - diệt ve chó

>> 2016 - Ve chó gây hại cho thú cưng và cả con người

Với ve cái trưởng thì nó sẽ hút dinh dưỡng ở vật chủ khoảng 3 tuần, sau đó chúng sẽ rời vật chủ để tìm nơi khác ở môi trường thiên nhiên và bắt đầu đẻ trứng, với điều kiện vật chủ là những động vật hoang dã ngoài thiên nhiên. 

Nở thành ấu trùng

Với các loài chó sinh trưởng và lớn lên trong nhà, ve cái sau khi hấp thụ đủ máu, chúng sẽ rời khỏi vật chủ tìm những kẽ tường, góc khuất sân vườn,… bắt đầu đẻ trứng. Trứng nở và tiếp tục sinh trưởng qua các giai đoạn như trên rồi quay trở lại ký sinh trên chó.

Vòng đời của ve chó: Ve đực và ve cái sau khi giao phối ngay trên vật chủ thì ve cái sẽ sinh sản tầm 2000 ~ 4000 trứng. Sau khi sinh sản ve cái cũng sẽ kết thúc cuộc đời của mình. Gặp điều kiện môi trường thuận lợi, trứng ve chó sẽ nở thành ấu trùng.

Trứng ve chó thường ẩn nấp

Trứng ve chó thường ẩn nấp ở các ngọn cây cỏ gần sát mặt đất. Khi các vật chủ đi qua những bãi cỏ này, chúng sẽ vô tình mang theo trứng ve chó. Trứng ve chó bám vào vật chủ thông qua các hệ cơ thụ cảm ở chi trước.

Vật chủ chủ yếu của trứng ve chó trong giai đoạn này là chuột hoặc các loài gặm nhấm khác. Chúng tìm nguồn dinh dưỡng bằng máu của vật chủ ít ngày rồi trở lại môi trường thiên nhiên. Thêm 1 thời gian nữa, ấu trùng ve chó sẽ biến thành nhộng.

Diệt côn trùng ve chó

Giai đoạn nhộng này dài hay ngắn tùy thuộc vào loại ve chó. Lúc này nhộng lại tái sử dụng các cơ quan thụ cảm rồi bám vào các vật chủ có kích thước to lớn như thỏ, chồn. Hút máu chúng thêm 1 thời gian rồi tiếp tục về lại với thiên nhiên. 

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?