Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Bệnh từ chuột đa số đều chưa có vắc-xin phòng ngừa

Bệnh từ chuột đa số đều chưa có vắc-xin phòng ngừa

Nguy hiểm hơn, chuột là 1 ổ bệnh di động bởi cơ thể chúng có thể chứa hơn 35 căn bệnh có nguy cơ lân lan nguy hiểm. Chuột cũng là nguyên nhân chính của các căn bệnh từ hantavirus. Khi chuột mắc phải hantavirus thì chúng sẽ phát tán virus qua phân thải, nước tiểu hay các chất bài tiết tiết ra từ cơ thể chúng, lây nhiễm cho người dân qua những dấu cắn, hoặc qua tiếp xúc trực tiếp, hít phải các chất dịch bài tiết trong không khí. Bệnh do hantavirus có thể gây viêm phổi, sốt xuất huyết cùng suy thận. 

>> Cách diệt côn trùng muỗi, bắt muỗi hiệu quả tháng 11

>> Nhện cái tuyển bạn tình qua "sính lễ" cầu hôn

>> Lo ngại hóa chất diệt nấm trong gạo

Chuột cũng là nguyên nhân gây bệnh vàng da xuất huyết. Sau 2 -10 ngày kể từ khi bị chuột cắn, căn bệnh sốt cao do tiếp xúc các loài vi khuẩn cư ngụ trong khoang hô hấp ở chuột. Bệnh nhân có các dấu hiệu lúc đầu như đau mỏi các cơ, đau đầu, ói mửa cùng biểu hiện xuất huyết từng mảng ở các chi. 

Kiểm soát sự sinh trưởng của chuột

“Các loại bệnh từ chuột đa số đều chưa có vắc-xin phòng ngừa triệt để. Do đó, để phòng bệnh hiệu quả thì người dân cần kiểm soát sự sinh trưởng của chuột, thường xuyên lau dọn, không để cho bản thân, những người trong gia đình tiếp xúc với chất thải của chuột. 

Khi phát hiện bản thân hay những người xung quanh có các biểu hiện bệnh, người dân phải lập tức đến các cơ quan y tế để được điều trị, ngăn chặn kịp thời” – Theo khuyến cáo của PSG TS Trần Văn Kính.

Tìm 1 cá thể chuột mới

Sau đó bọ chét sẽ rời khỏi xác chuột đã chết, rồi tìm 1 cá thể chuột mới để tiếp tục đời sống ký sinh rồi có thể gây hại cho con người, tạo thành dịch bệnh. Bệnh nhân nếu đã mắc dịch hạch thể hạch thì sẽ xuất hiện 2 triệu chứng nổi trội đó là sốt cao và sưng hạch cấp tính.

Nếu bệnh bị phát hiện chậm và điều trị muộn, thì các thể hạch có thể phát triển thành nhiễm khuẩn tối cấp với dấu hiệu là sốt cao đến 40 – 41 độ, dẫn đến huyết áp giảm, mạch chạy nhanh thất thường, tinh thần rối loại, hôn mê dài,…sau đó bệnh nhân sẽ tử vong từ  3 – 5 ngày.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?