Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Khỉ có âm vực càng lớn thì tinh trùng các thấp

Nghiên cứu trên khỉ đực cho thấy những con hú to nhất, giọng trầm nhất lại sản xuất ít tinh trùng hơn và có hiệu quả thụ tinh thấp hơn.

>> Dịch sốt xuất huyết bùng phát tại phía Nam tháng 05 - 2015

>> Hướng dẫn phòng muỗi sốt xuất huyết không gây độc hại

>> Tự chế bẫy diệt muỗi đơn giản dùng sơn màu đen

Khỉ có âm vực càng lớn thì tinh trùng các thấp

Theo IB Times, mặc dù là một trong những loài nhỏ nhất trong bộ linh trưởng, chỉ nặng cỡ 7kg nhưng khỉ rú (Alouatta) thường hú to để thu hút bạn tình. Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng những con khỉ hú to dù thu hút được nhiều bạn tình nhưng lại ít hiệu quả hơn trong việc duy trì nòi giống, theo thuyết chọn lọc dục tính của Darwin.

"Mặc dù thuyết này khởi xướng từ thời Darwin, nhưng đây là lần đầu tiên con người chứng minh được sự đánh đổi giữa tiếng hú trước khi giao phối và hiệu quả thụ tinh sau khi giao phối", giáo sư Leslie Knapp, chủ nhiệm môn nhân chủng học, đại học Utah, Mỹ, cho biết.

Một bầy khỉ rú cùng nhau cất tiếng hú gọi bạn tình. (Ảnh: Đại học Cambridge).

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy Darwin đã đúng khi cho rằng tiếng hú của khỉ đóng vai trò quan trọng đối với sinh sản".

Jacob Dunn, đại học Cambridge cho biết thêm: "Chúng tôi có bằng chứng thuyết phục rằng khỉ rú có âm vực lớn thì có ít tinh trùng hơn. Đây là bằng chứng đầu tiên cho thấy sự đánh đổi giữa giọng nói và chất lượng tinh trùng ở các loài".

Loài khỉ rú hú to để làm chúng trông to lớn hơn so với thực tế. Những con có xương móng (nằm giữa cằm và sụn giáp) càng to, thì tiếng hú càng lớn. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Current Biology (Sinh học đương đại) tuần trước.

Công trình do một nhóm nghiên cứu quốc tế người Anh, Áo và Mỹ tiến hành. Họ thu thập số liệu về kích thước tinh hoàn của 66 con khỉ rú với những loài khỉ khác, sử dụng công nghệ quét laser 3D để phân tích kích thước của 250 xương móng và phát hiện, một số xương lớn gấp 10 lần xương khác.

"Đầu tư vào phát triển cơ quan thanh quản và tiếng hú lớn có thể quá tốn kém, khiến chúng không đủ năng lượng để đầu tư vào tinh hoàn", Dunn nói

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?