Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Sức sống mãnh liệt cua lông dưới đáy biển

3. Cua lông

>> Sức sống mãnh liệt tôm không mắt dưới đáy biển

>> Hướng dẫn cấp cứu ngộ độc hóa chất diệt côn trùng

Một chi mới của loài cua Yeti vừa được giới sinh vật học ở Mỹ phát hiện với thân hình tròn nhỏ như một… con nhện cùng những đám lông màu trắng.

Sức sống mãnh liệt của các loài sinh vật sống tại “địa ngục” núi lửa

Loài cua này có tên Kiwa tyleri, được tìm thấy ở độ sâu 2.600m dưới đáy biển. Chúng sống gần miệng núi lửa, bên cạnh những lỗ thủy nhiệt phun ra dòng nước có nhiệt độ lên đến 400 độ C - khác hẳn với họ hàng xa của mình là loài cua Yeti.

Sức sống mãnh liệt của các loài sinh vật sống tại “địa ngục” núi lửa

Các nhà khoa học nhận ra rằng loài cua này lợi dụng sự xen lẫn của các dòng biển nóng và lạnh để tồn tại gần nguồn nhiệt khổng lồ phát ra từ núi lửa. Chúng cũng phát triển “bộ lông” trên ngực và chân của mình để thu hút và bắt giữ vi khuẩn- nguồn thực phẩm chính.

4. Cá mập đầu búa

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây về hoạt động của ngọn núi lửa ngầm dưới biển thuộc quần đảo Solomon, các nhà khoa học đã bất ngờ khi ghi lại được hình ảnh của một con cá mập đầu búa bơi quanh khu khói bụi của núi lửa đang hoạt động.

Sức sống mãnh liệt của các loài sinh vật sống tại “địa ngục” núi lửa

Nằm trong vành đai núi lửa Thái Bình Dương, núi lửa Kavachi này là một trong những ngọn núi lửa ngầm hoạt động mạnh mẽ nhất trên thế giới. Vùng nước xung quanh Kavachi có tính axit rất cao và mang nguồn nhiệt chết người, khiến cho việc xuất hiện các cá thể sống lớn thường là không thể.

Bên cạnh cá mập, các nhà khoa học còn ghi nhận được sự xuất hiện của loài cá đuối ó. Phát hiện này làm dấy lên nhiều câu hỏi trong giới sinh vật học. Các nhà nghiên cứu tranh cãi về việc liệu có hay không những loài động vật thường chỉ sống ở vùng nước lạnh này đã tiến hóa để sinh sống xung quanh các miệng núi lửa hay liệu sự xuất hiện của chúng là một dấu hiệu cảnh báo của một đợt phun trào?

 

Dù là thế nào, những phát hiện này thực sự có ý nghĩa quan trọng đối với giới sinh vật học nhất là về thế giới sinh vật biển. Nó chứng minh cho việc biển sâu vẫn còn nắm giữ vô số bí ẩn mà con người khó có thể tưởng tượng được.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?