Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Phát hiện mới loài Kangaroo thuận tay trái

Kangaroo thường sử dụng tay trái để gãi mũi, nhặt lá, bẻ cành. Phát hiện này có thể làm thay đổi nhận thức lâu nay cho rằng chỉ loài linh trưởng mới có thói quen dùng một chi trước.

Phát hiện Kangaroo thuận tay trái

Theo IB Times, trong nhóm động vật có vú, loài linh trưởng có xu hướng sử dụng thường xuyên một chi trước. Trước đây, người ta nghĩ rằng kangaroo không có thói quen này do chúng không có mạng nơron nối hai bán cầu nãovới nhau.

Kangaroo thuận tay trái
Một con kangaroo đỏ cầm thức ăn bằng tay trái. Ảnh: NG

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Saint Petersburg, Nga, đã tiến hành quan sát một số loài Kangaroo ở Tasmania và Australia để kiểm tra thói quen dùng một chi trước trong sinh hoạt hằng ngày của chúng.

Loài chuột túi

"Dựa vào bảng đánh giá đặc biệt về xu hướng sử dụng một chi trước áp dụng cho loài linh trưởng, các chỉ số của loài kangaroo vượt qua các chỉ số cao nhất của loài này. Chúng tôi quan sát thấy chúng rất thường xuyên sử dụng tay trái, đặc biệt là ở loài kangaroo miền đông và kangaroo đỏ,"Yegor Malashichev, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.

"Tần suất dùng chi trái trước rất cao. Kết quả này thách thức quan điểm cho rằng trong nhóm động vật có vú, chỉ có loài linh trưởng cho thấy xu hướng sử dụng một chi trước rõ ràng nhất ."

Các nhà nghiên cứu tin rằng khám phá này cho thấy thói quen sử dụng một chi trước nhất định là kết quả của quá trình thích ứng với môi trường hơn là quá trình tiến hóa.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?