Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Động vật cũng quan tâm tới sắc đẹp như con người năm 2015

Động vật cũng biết phát cuồng vì “trai xinh gái đẹp” như người

Lâu nay, chúng ta thường nghĩ chỉ con người mới cảm nhận được cái đẹp còn các loài động vật thì không. Đây là suy nghĩ hết sức sai lầm bởi các nhà khoa học đã chỉ ra, động vật còn chăm chút nhan sắc hơn con người rất nhiều. Đối với chúng, nhan sắc và vẻ đẹp sẽ quyết định tất cả tương lai và số phận.

>> Những điều chưa biết về loài rùa cạn lớn nhất thế giới

>> Nọc ong là liều thuốc chống dị ứng hiệu nghiệm

Cụ thể, trong giới tự nhiên, cá thể động vật nào càng đẹp càng có cơ hội tìm được bạn tình tốt, khả năng duy trì nòi giống cao. Mặt khác, mỗi loài lại cótiêu chuẩn cái đẹp rất riêng. Chẳng hạn, công đực con nào cũng muốn có bộ lông đuôi to, sặc sỡ màu sắc; hay hươu nai đẹp là phải có gạc thật to…

Công phải thế này mới gọi là đẹp!

Động vật cũng quan tâm tới sắc đẹp giống con người

Câu hỏi được đặt ra là vì sao chúng lại quan tâm tới sắc đẹp bên ngoài tới vậy, trong khi kỹ năng săn mồi, chiến đấu quan trọng hơn lại không được để ý? Câu trả lời được chuyên gia người Mỹ Robert Trivers đề xuất từ những năm 1970. Theo ông, những cá thể động vật chăm chút cho cái đẹp bên ngoài nhiều sẽ là các ông bố, bà mẹ tiềm năng.

Bố mẹ đẹp thì con mới khỏe được nhỉ?

Sặc sỡ như này mới may ra kiếm được bạn gái chứ!

Một báo cáo năm 1994 cũng hỗ trợ thêm lập luận này. Cụ thể, người ta thấy rằng những chú công đực với bộ lông sặc sỡ sinh được công con có sức khỏe tốt hơn con các chú công khác rất nhiều.

Lý giải này đã giải quyết được mâu thuẫn trước đó trong cách lập luận theo lý thuyết của Darwin. Trước đây, người ta lý giải hiện tượng này như kết quả của sự chọn lọc tự nhiên. Theo đó, cá thể động vật nào càng đẹp càng dễ tìm được bạn tình, khả năng sinh sản tốt hơn và duy trì nòi giống giỏi hơn.

Sặc sỡ như này mới may ra kiếm được bạn gái chứ!

Động vật cũng quan tâm tới sắc đẹp giống con người

Tuy nhiên, không phải lúc nào cái đẹp cũng song hành cùng các yếu tố trên. Nghiên cứu sinh vật học hiện đại chỉ ra những động vật có vẻ ngoài đẹp hấp dẫn cùng lúc bạn tình và cả… kẻ săn mồi. Nói cách khác, động vật càng đẹp thì càng dễ gặp nguy hiểm tới tính mạng.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?