Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Loài bướm đêm điều chỉnh thính giác để thoát khỏi loài dơi

Loài bướm đêm

Bướm đêm Noctua pronuba có hệ thính giác rất đơn giản, được tạo từ hai đến bốn tế bào nhạy cảm với các dao động nối với một màng. Khi đến gần bướm, dơi phát ra những tiếng kêu to hơn.

>> Gián Đức màu nâu vàng nhạt, diệt Gián Đức giá rẻ năm 2015

>> Thực phẩm đuông dừa và đuông chà làm món ăn cao cấp

>> Ruồi đực mất cảm xúc với ruồi cái, ruồi có đồng tính

Theo các nhà nghiên cứu Anh, loài bướm đêm có khả năng điều chỉnh thính giác để thoát khỏi loài dơi. Dơi phát ra những tiếng kêu có tần số siêu âm nhằm phát hiện con mồi vào ban đêm.

Các nhà nghiên cứu biết từ lâu rằng loài bướm đêm có thể nghe một số âm thanh siêu âm nhưng họ nghĩ rằng hệ thính giác của chúng không nhạy cảm với tất cả các tần số do con vật ăn mồi phát ra.

Loài côn trùng

Theo các nhà nghiên cứu, nếu bướm có khả năng thích nghi với những tiếng kêu của dơi, thì dơi cũng có thể có khả năng tương tự để không bị phát hiện. Nghiên cứu trên đã được đăng trên tạp chí Current Biology. 

Nhóm nghiên cứu do James Windmill thuộc Trường Đại học Bristol dẫn đầu đã phát hiện rằng độ nhạy cảm của tai bướm cũng thay đổi và thích nghi với những thay đổi tần số của dơi. Thậm chí khi dơi không còn phát ra tiếng kêu siêu âm, tai bướm vẫn ở trong trạng thái cảnh giác trong vài phút, sẵn sàng với một đợt tấn công khác.

Theo Sciences & Avenir, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?