Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Cây phả hệ của loài kiến - loài kiến có từ 30 triệu năm

Họ kiến có tên là Leptanillinae

Để xây dựng một cây phả hệ hoàn thiện hơn những cây phả hệ đã được thiết lập trước đây, nhóm nghiên cứu của Moreau (thuộc Đại học Havard) đã nghiên cứu AND của 139 họ kiến và so sánh các lớp của 6 gien để xác định mối liên hệ họ hàng. Tiếp đó, các nhà khoa học đã tổng hợp và so sánh các mẫu gien này với các hóa thạch kiến được bảo quản trong hổ phách.

>> Kiến Argentine xác định bạn và thù thế nào, diệt kiến giá rẻ

>> Muỗi Wyeomyia smithii biến đổi gene để thích nghi với khí hậu ấm lên

Theo nghiên cứu này, gốc của cây phả hệ này là một họ kiến duy nhất có tên là Leptanillinae, đó là những con kiến nhỏ bé sống trong lòng đất còn được ít người biết đến.

Loài kiến phát triển

Trong bài báo xuất hiện trên tạp chí Science ngày 7/4/2006, nhóm nghiên cứu này nhấn mạnh việc phân hóa thành các họ khác nhau thực sự chỉ bắt đầu cách đây từ 60 triệu đến 100 triệu năm, cùng thời gian với sự phân hóa của các họ hoa. 

Sự xuất hiện của những loại cây mới, việc hình thành những vùng cư trú mới và các loài côn trùng khác cũng khiến cho loài kiến phát triển những đặc tính mới.

Cây phả hệ của loài kiến

Loại kiến có thể xuất hiện sớm hơn thời điểm mà chúng ta vẫn tưởng.Tổ tiên của những chú kiến ngày nay có thể đã xuất hiện từ cách đây 140 đến 168 triệu năm, đây là ý kiến của nhà khoa học Corrie Moreau và các đống nghiệp tại đại học Havard, nhóm nghiên cứu này đã xây dựng một cây phả hệ mới về loài kiến.

Cây phả hệ này của họ xác định thời gian xuất hiện của những con kiến sớm hơn ít nhất là 30 triệu năm so với thời điểm mà những công trình phả hệ khác đã xác định.Theo họ, từ nhóm kiến đâu tiên này, loài kiến đã phát triển tới khoảng 4500 họ kiến như ngày nay chúng ta đã biết.

Mỹ Quý_Theo Le Nouvel Observateur.(Dân Trí)

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?