Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Phụt thuốc diệt mối theo các hố khoan, diệt mối giá rẻ

Phụt thuốc diệt mối

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng công nghệ thăm dò qua thiết bị radar xuyên đất, phân tích sóng điện và âm thanh để xác định vị trí, kích thước tổ mối. Sau đó xử lý bằng cách khoan lỗ vào tâm tổ mối, phụt thuốc diệt mối theo các hố khoan và cuối cùng phụt sét bịt lấp lỗ rỗng. Công việc này được tiến hành với tất cả các tổ mối phát hiện trong đập, nhằm lấp bịt tất cả các khoang rỗng trong thân đập do mối gây ra.

>>83 loài mối phân bố trên khắp đất nước ta đều phá hại gỗ

>>Trong tổ mối trưởng thành, bao giờ cũng có thành phần mối cánh

Trung tâm Nghiên cứu phòng trừ mối vừa tiến hành điều tra cơ bản các ẩn họa trong 5 hồ đập chứa nước thuộc 3 tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk. Kết quả, đã xác định được 12 loại mối (với 6 loài chính gây hại, trong đó có 3 loài đặc biệt nguy hiểm nếu có tổ chìm sâu trong thân đập).

Ngoài ra còn có 21 loài mối ở môi trường xung quanh các đập.

Sau khảo sát, Trung tâm đã đưa ra những cảnh báo về mức độ mất an toàn của 5 hồ đập này, theo thứ tự tăng dần là hồ Đắc Uy (Kon Tum), hồ Eacao (Đăk Lăk), kế đó là Biển Hồ, Hoàng Ân (Gia Lai) và Đắc Minh (Đăk Lăk).

Tiến sĩ Lê Văn Triển, chủ nhiệm dự án này cho biết, Tây Nguyên là vùng đất còn nhiều tiềm năng phát triển nông, lâm nghiệp. Song, một trong những khó khăn lớn của vùng này là thiếu nước nghiêm trọng vào mùa khô. Nhà nước đã có sự đầu tư lớn về thuỷ lợi cho Tây Nguyên. Hiện trong vùng có trên 100 đập, hồ chứa lớn nhỏ. Tuy nhiên, một số hồ do địa phương tự xây dựng chưa thực sự đảm bảo an toàn trong mùa lũ.

Các hồ, đập thường được xây dựng ở vùng núi, phần lớn đều đắp bằng đất, hai vai đập gối vào các gò đồi, sườn đồi. Trong nhiều nguyên nhân thì sự rò rỉ, thấm, vết nứt do tổ mối tạo ra các lỗ rỗng trong thân đập, là hiểm hoạ tiềm ẩn đối với sự an toàn của các công trình thuỷ lợi này.

(Theo Nông nghiệp)

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?