Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Côn trùng lạ, ấu trùng lạ, xét nghiệm côn trùng lạ

Sau khi có thông tin xuất hiện ấu trùng lạ trên khăn tắm có nhãn mác Trung Quốc, ngày 12-3-2014, Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai đã đến nhà chị Nguyễn Thị Thu Thảo (KP 5, P. Tân Hiệp, TP. Biên Hòa) để lấy mẫu côn trùng trên khăn tắm để đưa đi xét nghiệm.

>>Diệt côn trùng nhờ bã cà phê, diệt mối giá rẻ năm 2015 

>> Sử dụng đèn bắt muỗi, diệt muỗi giá rẻ, diệt muỗi hiệu quả

Nhân viên y tế lấy mẫu đưa đi xét nghiệm

Theo mô tả của chị Thảo với nhân viên y tế, trước Tết âm lịch chị mua bốn chiếc khăn tắm của một người bán khăn ở một chợ nhỏ tại P. Tân Hiệp. Ngày 10-3, chị mang khăn ra ngâm nước để giặt lần đầu thì phát hiện có nhiều côn trùng trông như đỉa con bò trên khăn. Chị hoảng sợ gọi mọi người cùng xem và được đề nghị giữ khăn lại trong thau để xem. Những ngày tiếp theo, côn trùng có trong khăn tiếp tục nảy nở, phát triển rất nhanh.

Sau khi nghe chị Thảo trình bày, nhân viên y tế đã lấy mẫu côn trùng trên bốn chiếc khăn có chữ “Made in China” bỏ vào 2 lọ, 1 lọ có nước và 1 lọ không có nước. Nhân viên cũng mang chiếc thau cùng các khăn tắm có côn trùng đang phát triển đưa về trung tâm để xử lí. Theo quan sát, côn trùng có màu đen vàng, mình có lông gai và bơi nhanh.

Côn trùng khi bơi trong nước

Côn trùng nảy nở trên khăn tắm ghi “Made in China”

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, bác sĩ Cao Trong Ngưỡng, giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai cho biết toàn bộ mẫu côn trùng được lấy tại nhà chị Thảo sẽ được trung tâm gửi lên Viện Sốt rét - Kí sinh trùng - Côn trùng TP.HCM để xét nghiệm nhằm định danh loại côn trùng gì và có nguồn gốc từ đâu. Khi có kết quả, trung tâm sẽ thông báo chính thức.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?