Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Diệt gián giá rẻ, hướng dẫn diệt gián bằng hóa chất dạng bột

Anh Vũ Đình Hà (Nguyễn Khuyến, Hà Nội) hỏi

Tôi thấy ngoài các cửa hàng có bán hóa chất diệt gián dạng bột. Loại này có dễ dùng hơn phun không? 

>> Diệt côn trùng trong nhà, diệt gián, chống mối mọt năm 2015

Tiến sĩ Phạm Thị Khoa, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng trung ương: Hóa chất dạng bột khô là dạng trộn lẫn bột hóa chất diệt côn trùng với bột trơ hoặc bột talc. 

Loại này dùng để diệt gián trong nhà tiện lợi vì dễ dàng rải hóa chất vào các khe, kẽ trong tường và khe kẽ hàng rào hoặc hang hốc khác mà gián lẩn trốn, khó có thể phun tới. 

Để rải bột có thể dùng bơm tiêm hoặc thìa con. Bột hóa chất không được dùng nơi có nước vì sẽ kém hiệu quả. 

Ngoài ra diệt gián bằng 5 cách sau

1- Rải phèn chua bột xung quanh nơi đựng thức ăn, tủ, bồn rửa bát hay rửa mặt cũng làm cho gián không dám bò vào.

2- Dùng lá thơm (bay leaves), loại lá mà người ta thêm 2,3 lá vào nồi bò kho cho thơm. Nhét những là khô đó vào những kẽ mà gián hay xuất hiện về đêm. Các con gián rất kỵ mùi lá thơm nầy

3- Để bắt gián, bạn có thể cho một ít khoai hoặc bia vào trong chai, lọ rồi xoa lớp mỡ mỏng lên miệng chai, chẳng bao lâu sau gián sẽ tự bò vào rất nhiều.

4- Dùng acid boric dạng bột trắng (Có nơi ghi là trừ gián) 2 muỗng cà phê + bánh ngọt + chút sữa tươi + chút bơ đem tất cả vào soong nhỏ trộn chung ra chất sệt thơm, bôi chất đó trong những kẻ vách tường hay vách tủ hoặc bạn dùng một cái nắp chai CocaCola nhỏ, trét một chút chất sệt dẻo và đem nắp ấy vào phòng ngủ để nơi góc tường.

Chừng 48 tiếng sau bạn sẽ ngạc nhiên thấy nhiều con gián ăn vào, phình bụng và tìm chỗ nào có nước uống như phòng vệ sinh, cụ cựa mãi và chết từ từ. Sau đó tiệt luôn vấn đề gián trong nhà bạn.

5- Dùng bột “baking soda“. Loại bột này các người làm bánh ngọt gọi là bột nổi (nở). Dùng 2 muỗng nhỏ bột Baking Soda, trộn nhào với bánh ngọt với hành phi thơm (đừng nhiều quá làm loãng thuốc). Chó mèo ăn không sao.

Nhưng loài gián vì cơ thể không có hệ thoát hơi như loài người, trong cơ thể gián chất nội tiết toàn là chất acid để tiêu hóa thức ăn độc hại, khi nên chất bánh sệt có baking soda vào hệ tiêu hóa của gián thì acid + baz sẽ tạo nhiều hơi làm gián bị phình bụng mà chết. Khi gián chết trong tổ thì các con gián khác ăn xác gián chết sẽ bị lây lan chứng sình bụng, hơi không thoát được rồi chết sạch ổ nầy đến ổ kia.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?