Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Diệt côn trùng, diệt côn trùng giá rẻ với máy khuếch tán chạy pin

Thuốc diệt côn trùng

PGS.TS Trịnh Lê Hùng, khoa Hóa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, trước đây người ta hay sử dụng băng phiến để diệt gián, ngày nay là các loại thuốc diệt côn trùng tràn lan trên thị trường. Nếu biết cách, người dân hoàn toàn có thể tận dụng những vật dụng trong nhà để diệt côn trùng.

>> Công ty bán đèn diệt côn trùng Well WE-SB-U30

>> Muỗi bị thu hút bởi CO2, thân nhiệt tỏa ra từ da người năm 2015

>> Bé trai chết vì bẫy chuột nhà hàng xóm, dùng điện bẫy chuột

Đơn giản nhất như thay vì dùng băng phiến, nên đặt những túi may bằng vải mutxơlin đựng vỏ chanh khô hoặc những miếng bông thấm nước chứa tinh dầu oải hương, húng, hương thảo, kinh giới hoặc rượu long não vào tủ quần áo.

Máy khuếch tán chạy pin

PGS.TS Trịnh Lê Hùng cho rằng, cách bẫy côn trùng được cho là an toàn nhất là những loại khí dung có tác dụng tức thời hoặc lâu dài, hương vòng để đốt, các loại máy khuếch tán điện hoặc những loại máy siêu thanh. Sản phẩm mới là máy khuếch tán chạy pin, thích hợp trong những chuyến dã ngoại, cắm trại hoặc dùng các loại thuốc xịt trực tiếp vào vết muỗi đốt.

GS Bùi Công Hiển cho rằng, các thiết bị bẫy, bắt côn trùng có trên thị trường khá nhiều và dễ dùng. Dùng keo nước chống kiến chỉ cần chấm vào những chỗ kiến đi qua. Các loại bẫy, ống hoặc xịt một loại bọt diệt kiến đi sâu vào những xó xỉnh và những chỗ tổ kiến. Nếu muốn bảo vệ môi trường sống, nên trồng cây bạc hà, oải hương, cúc vạn thọ… Đây là những cây mà côn trùng rất “sợ”, mùi hương của chúng có tác dụng xua đuổi côn trùng.

Trời nồm ẩm là điều kiện lý tưởng để các loại côn trùng “sống dậy” sinh sôi nảy nở. Các chuyên gia cho biết, có thể ngăn chặn, tiêu diệt các loại côn trùng gây hại bằng những chất có trong thực phẩm, vật dụng hàng ngày để bảo vệ sức khoẻ và giữ sạch môi trường.

Sử dụng bồ kết phơi khô diệt côn trùng

Theo GS Bùi Công Hiển, khoa Sinh, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, có thể sử dụng bồ kết phơi khô, cây hương nhu, cây gỗ thơm, vỏ bưởi, bã mía… đốt tạo khói trong nhà. Lưu ý chỉ đốt với số lượng vừa phải để tạo ra một làn khói thoang thoảng trong nhà, tránh bị ngạt. Có thể đốt vào thời điểm buổi chiều tối hoặc trước khi đi ngủ. Nhà sẽ có mùi thơm của tự nhiên, đồng thời ruồi, muỗi, gián, kiến cũng như các loại côn trùng sẽ không có chỗ ẩn náu và buộc phải bay ra khỏi nhà.

Nếu không có các loại vật liệu để đốt thì có thể tùy từng loài côn trùng muốn diệt mà có những mẹo riêng. Diệt ruồi bằng cách lấy tỏi đun trong nước sôi rồi cắt thành từng miếng trộn với vài miếng đinh hương để trong những đĩa nhỏ.

Dùng hạt tiêu, hoa hồi cho vào vải gói lại, đặt vào hũ để bột gạo, đậy kín nắp, mọt sẽ không tấn công nữa. Chanh có nhiều axit, có thể vắt chanh tươi vào tổ kiến hay chỗ kiến tập trung hoặc rắc vỏ chanh băm nhỏ lên đó thì đàn kiến sẽ tự tan rã và bỏ đi. Ngoài ra người ta còn rắc lên tổ kiến bã cà phê, bột than củi, phấn rôm hoặc tiêu bột…

Thiết bị diệt côn trùng

Ngoài những biện pháp trên, thị trường hiện cũng có bán nhiều thiết bị diệt côn trùng an toàn cho môi trường và sức khoẻ. Ví dụ như những loại “hoa” nhân tạo có khả năng tự dính chống ruồi, không mùi đã được sản xuất. Đây là một loại khí dung đặt trong tủ bếp trong thời gian 4 tháng.

Ngoài ra, còn có loại hương vòng đốt ở ngoài và máy khuếch tán điện chống ruồi có chương trình khởi động tự động.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?