Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

2000 người tại quảng trường Văn Miếu chạy bộ tuyên truyền SXH năm 2014

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính tới thời điểm này, trong 11.000 ca sốt xuất huyết (SXH) tại 42 tỉnh và thành phố đã có 3 trường hợp tử vong tại TP.HCM. Trước tình hình này, Bộ Y Tế đã khuyến cáo người dân cần nhận thức đúng để phòng ngừa bệnh SXH thật hiệu quả.

>> Muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết là muỗi vằn Aedes aegypti

>> 3 loài hoa 'cực đỉnh' có tác dụng đuổi muỗi

>> Ngăn chặn sự sinh sản của muỗi bằng hạt nanno

Đây là bệnh lây từ người sang người?

SXH không lây trực tiếp từ người sang người mà do vector truyền qua vết đốt của muỗi mang mầm bệnh. “Vector truyền” nghĩa là các sinh vật truyền mầm bệnh (pathogens) và ký sinh trùng (parasites) từ một người bị nhiễm bệnh (hoặc động vật) tới người hoặc động vật khác. Có thể nói SXH là một bệnh do virus lây truyền qua muỗi thường gặp nhất ở người. Mỗi năm trên thế giới có từ 50 – 100 triệu người mắc bệnh với tỷ lệ tử vong trung bình 2.5%.

Sốt xuất huyết chỉ mắc một lần trong đời?

Có 4 tuýp virus gây bệnh SXH. Ở nước ta, từ năm 1991-1995, tuýp gây bệnh chủ yếu là Den- 1 và Den- 2, năm 1997-1998 là tuýp Den- 3, còn từ năm 1999 đến nay, tuýp Den- 4 đang gia tăng và có khả năng sẽ là tuýp gây bệnh chính trong thời gian tới. Một người mắc SXH tuýp này không có nghĩa sẽ miễn dịch với các tuýp còn lại. Lần sau thường nặng hơn lần trước và trong cuộc đời mỗi người có thể bị SXH đến 4 lần.

Đẩy mạnh các hoạt động phòng chống SXH trong phạm vi gia đình

Nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức về bệnh SXH, một buổi mít-tinh và chạy bộ với sự tham gia của hơn 5.000 tình nguyện viên đã diễn ra tại tỉnh Đồng Tháp vào ngày 15/6 vừa qua nhằm hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết” lần thứ 4. Ngoài học sinh, sinh viên, các thành viên của nhiều ban ngành, đoàn thể và người dân tại địa phương cũng tích cực hưởng ứng. “Lâu rồi tôi không tham gia hoạt động xã hội nhưng khi nghe phát động cuộc chạy bộ nâng cao ý thức phòng tránh SXH, tôi đăng ký ngay. Thông qua chương trình này, tôi đã hiểu hơn về sự nguy hiểm của bệnh SXH và có thêm kiến thức để có thể tự tin nói “không” với SXH, bảo vệ sức khỏe cả gia đình mình khi mùa dịch đang đến gần.” – chị Thanh Lan, vừa chạy về đến đích vừa tươi cười chia sẻ.

Được biết đây là một trong những hoạt động nổi bật thuộc chiến dịch “Phòng chống sốt xuất huyết, bảo vệ gia đình bạn” do nhãn hàng Raid® thuộc công ty SC Johnson & Son phối hợp cùng viện Pasteur TP.HCM thực hiện. Với mong muốn người dân có thêm kiến thức và kỹ năng phòng chống SXH thật hiệu quả, nhân dịp này nhãn hàng Raid® đã trao tặng hàng ngàn phần quà là những sản phẩm diệt muỗi cho những người tham dự tại địa phương.

SC Johnson & Son là một công ty gia đình của Mỹ đã có mặt 128 năm trên thị trường thế giới. Với sứ mệnh “Để Cuộc Sống Gia Đình Tốt Đẹp Hơn”, SC Johnson & Son đã không ngừng hỗ trợ người dân phòng chống bệnh sốt xuất huyết với 2 nhãn hiệu diệt côn trùng hàng đầu là Raid® & OFF!. Raid® đã được chứng nhận là nhãn hiệu diệt côn trùng số 1 thế giới và Việt Nam.

Nhãn hàng Raid® sẽ cung cấp cho gia đình bạn một giải pháp diệt muỗi toàn diện. Để diệt muỗi hiệu quả tức thì, bình xịt Raid® sẽ là một lựa chọn thích hợp. Những gia đình không chuộng ngủ mùng/màn có thể chọn nhang thơm trừ muỗi hoặc bộ máy xông đuổi muỗi Raid®. Đặc biệt, gia đình có trẻ em sẽ an tâm hơn khi trẻ được bảo vệ với kem chống muỗi OFF! hiệu quả suốt ngày

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?