Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Hoang mang vì loài côn trùng sâu lạ tấn công

Phun thuốc trừ sâu thì sâu mới chết.

Hàng chục nghìn người dân các thôn 4, 5, 6 xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn, Quảng Nam lo lắng khi hàng đàn sâu lạ không chỉ tấn công ruộng đồng mà còn bò vào nhà sau một trận mưa lớn.

>> Hoá thạch côn trùng hình que - diệt côn trùng tốt nhất

>> Đa dạng sản phẩm diệt gián - thuốc diệt gián tận gốc

>> Ăn côn trùng suốt 3 năm - diệt côn trùng tận gốc

Đàn sâu này xuất hiện dày đặc trên các thửa ruộng bỏ hoang sau trận mưa lớn hôm 25/7. Sau đó đàn sâu lạ này phát triển rất nhanh, ồ ạt tấn công các loại cây trồng và bò vào nhà ở.

Theo mô tả của người dân, đàn sâu lạ này có màu nâu, dài khoảng 2 - 3cm, xuất hiện tràn lan trên các thửa ruộng. Chỉ sau vài ngày, sâu đã ăn trọc những đám cỏ và bắt đầu tấn công vào những nhà dân ở gần đó.

Hoang mang vì sâu lạ tấn công
Người dân tìm cách ngăn đàn sâu tấn công vào nhà. (Ảnh: Thu Phương)

Khi sâu lạ xuất hiện, nhiều diện tích hoa màu bị sâu ăn trụi. Người dân cho biết, họ chưa bao giờ thấy loài sâu lạ như vậy.

Ông Nguyễn Văn Lanh (80 tuổi) cho biết qua điện thoại rằng cả đời ông sống ở vùng đất này đây là lần đầu tiên ông chứng kiến cảnh đàn sâu sinh sôi nảy nở dày đặc sau cơn mưa và đàn sâu này rất hỗn ăn. Tất cả các loại cây trồng ngoài ruộng đến vườn nhà đều bị sâu tấn công ăn trụi lá chỉ sau vài đêm.

Bà Trương Thị Miết, nhà ở thôn 4, xã Quế Thuận, cho biết nhà bà nằm gần ruộng lúa. Sau khi sâu dữ ăn sạch mấy sào ruộng lúa bỗng dưng kéo thành đàn tấn công vào vườn ăn trụi tất cả các loại cây trồng.

“Sáng ngủ dậy, cả nhà tui hốt hoảng vì khắp nhà ở đâu cũng thấy sâu bò lổm nhổm. Sâu bò lên tường, ngoài sân… khắp mọi chỗ đều có. Tôi dùng chổi quét lại cũng gần được 2kg sâu chỉ chưa đầy 30 phút. Khổ nỗi là gà vịt cũng chê loại sâu này không thèm ăn”.

Suốt trong mấy ngày qua người dân đã đối đầu với đàn sâu lạ. Nhiều người dân đã mua thuộc trừ sâu về phun để ngăn cản đàn sâu lạ tấn công vào nhà.

Điều đáng quan tâm là với loại sâu này khi gom lại phun thuốc trừ sâu thì sâu mới chết. Còn khi phun liều lượng thuốc sâu mạnh ngoài ruộng lúa hay các loại cây trồng sâu vẫn không chết.

Được biết, sau khi xuất hiện loài sâu lạ, người dân đã cấp báo chính quyền xã. UBND xã Quế Thuận đã phản ánh lên phòng NN&PTNT huyện. Ông Bùi Tuần, Chủ tịch xã Quế Thuận cho biết: "Xã đã nhận được thông tin từ người dân báo lên là có sự xuất hiện loài sâu lạ. Xác định đây là trường hợp bất thường nên xã đã báo ngay cho Trạm Bảo vệ thực vật huyện về kiểm tra".

Hiện vẫn chưa có kết quả chính thức từ trạm bảo vệ thực vật của huyện. Ông Cao Đức Tân, Trạm trưởng Trạm Bảo vệ thực vật huyện Quế Sơn cho biết, không riêng gì tại xã Quế Thuận mà tại các xã Quế Châu, Quế Hiệp cũng xuất hiện loại sâu này.

Ông Tân đưa ra khuyến cáo ban đầu: Đây là loài sâu khoang, loài này gây nguy hại cho hoa màu nhưng ít gây hại trên cây lúa. Nếu sâu tấn công vào hoa màu, người dân nên mua thuốc trừ sâu Krate2.5EC, Regent800 hoặc Phadan95 để phun. Trường hợp sâu bò vào nhà, người dân dùng vôi rắc để ngăn không cho sâu bò vào.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?