Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Nhiên liệu sinh học làm tăng hiệu ứng nhà kính

Báo cáo của IEEP cho biết để có đủ nhiên liệu sinh học cho châu Âu, sẽ có tới 4,1-6,9 triệu ha đất được phát quang để trồng các loại cây cung cấp nguyên liệu cho sản xuất nhiên liệu sinh học.

Theo News Scientist, việc làm này sẽ khiến lượng khí carbon thải ra cao gấp hai lần so với lượng khí do các ôtô chạy xăng thải ra. “Để phát quang, các khu rừng sẽ bị đốn hạ, các đồng cỏ sẽ bị cày nát và khí carbon thải ra sẽ được giữ lại trong đất và cây cối”, IEEP phân tích.

Năm 2007, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính xuống 20% vào năm 2020, và thay 10% nhiên liệu xe bằng nhiên liệu sinh học. Các tổ chức bảo vệ môi trường đã phản đối, nói điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới diện tích đất trồng cây lương thực.

Còn theo tính toán mới đây của IEEP, từ năm 2011-2020, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính sẽ tăng 90-167% nếu EU hạn chế dùng nhiên liệu hóa thạch và thay bằng nhiên liệu sinh học. Con số này tương đương với việc có thêm 12-26 triệu ôtô lưu thông trên đường.

Catherine Bowyer, tác giả báo cáo, nói thế hệ kế tiếp của nhiên liệu sinh học - làm từ chất thải hay từ gỗ - sẽ ít gây ảnh hưởng tới đất đai hơn, nhưng chính sách nhiên liệu sinh học cũng không đủ hiệu quả để EU đạt được mục tiêu giảm khí thải nhà kính và bảo vệ môi trường.

Nhiên liệu sinh học làm tăng hiệu ứng nhà kính

Tags: 
 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?