Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Nuôi gián đất: Cấp phép sai do năng lực cán bộ kém

Liên quan đến việc Sở KHĐT Bắc Ninh cấp phép cho doanh nghiệp nuôi gián đất, hôm qua (20.3), trao đổi với phóng viên NTNN ông Ngô Tân Phượng- Phó Giám đốc Sở KHĐT cho biết: 

“Để con gián đất của Trung Quốc “lọt” vào nuôi ở tỉnh, Sở cũng đã nhận thấy trách nhiệm không đúng của mình trong việc để cán bộ kém hiểu biết ký duyệt cấp phép cho người dân nhân nuôi loại côn trùng nguy hiểm này”. 

Ông Phượng cho hay, trước khi xác nhận cho giấy phép đăng ký kinh doanh, một số cán bộ của phòng đăng ký kinh doanh đã chưa tìm hiểu sâu về chuyên môn, do anh em không hiểu rõ về côn trùng và vật nuôi nên đã cấp phép, họ cũng không biết là con gián đất chưa có trong danh mục vật nuôi được phép nuôi.

Đề cập đến trách nhiệm của Sở KHĐT trong vụ việc này, ông Phượng cho biết: “Sau khi có công văn chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở cũng đã nhận trách nhiệm về mình trong sai phạm cấp phép nuôi gián. Song cũng phải nói rằng đây chỉ là sai phạm lần đầu, không có gây hậu quả gì nghiêm trọng cả, nên chúng tôi chỉ xử lý, phê bình cán bộ cấp phép, chứ chưa đến mức phải kỷ luật nặng”.

Để thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh về việc kiểm tra, thu hồi giấy giép kinh doanh đối với 2 cơ sở, doanh nghiệp nuôi gián tại xã Xuân Lai (Gia Bình) và xã Quảng Phú (Lương Tài), ông Phượng cho biết: Trong ngày 18.3, vừa qua Sở đã có ra thông báo xuống 2 cơ sở trên để thu hồi giấy phép kinh doanh. 

Ngoài ra, do việc cấp sai giấy phép cho 2 cơ sở trên nuôi gián, dẫn đến hậu quả 2 cơ sở trên bị thiệt hại nặng về kinh tế, Sở sẽ tham mưu lên UBND tỉnh, để hỗ trợ 2 hộ trên chuyển đổi mô hình chăn nuôi khác. 

Trong ngày hôm qua (20.3), hộ gia đình ông Nguyễn Đình N ở xã Quảng Phú, huyện Lương Tài đã tự nguyện tiêu hủy toàn bộ gián đất và dụng cụ nuôi gián dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?