Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Những loài hoa có mùi khó chịu

Những loài hoa có mùi khó chịu

 

 

Cây xác thối (rafflesia arnoldii) là một loài ký sinh, phát triển dưới dạng dây leo, không có lá nên không thể quang hợp. Chất dinh dưỡng chủ yếu được chúng lấy từ cây chủ - thường là cây nho Tetrastigma. Hoa Rafflesia arnoldii còn là một trong những loài bốc mùi kinh dị (với con người). Tuy nhiên, mùi hương kinh khủng này lại thu hút rất nhiều ruồi, giúp thụ phấn cho cây. Điều may mắn cho con người là bông hoa to này chỉ có ở vùng Sumatra và Borneo của Indonesia. Hoa chỉ sống khoảng một tuần (từ 5-7 ngày tuổi) sau đó sẽ khô và chết.

Cây hoa rồng (Dracunculus vulgaris) cũng là một loài hoa có những mùi chẳng hề dễ chịu. Loài hoa kỳ lạ này có nguồn gốc từ Balkans, Địa Trung Hải, châu Âu và Anatolia. Cây Dracunculus vulgaris tỏa hương không khác gì mùi thịt thối rữa. Toàn bộ bông hoa có hình chiếc lá, màu đỏ hoặc màu đỏ tím cùng một chiếc nhụy dài ở chính giữa. Loài này có phần bẹ tỏa ra một mùi khó chịu trong khoảng một ngày để thu hút những côn trùng đến phân phối phấn hoa.

Hoa loa kèn ngựa chết (Helicodiceros muscivorus) là một loại cây cảnh nguồn gốc từ vùng tây bắc Địa Trung Hải. Loài hoa này tái tạo ra mùi hôi thối của thịt thối rữa, thu hút loài ruồi xanh tới để thụ phấn. Là một trong những loài thực vật sinh nhiệt hiếm hoi, Helicodiceros muscivorus có thể làm tăng nhiệt độ của nó bằng cách tự sinh nhiệt. Yếu tố này giúp thu hút loài ruồi bay vào bên trong nó và tiếp xúc với phấn hoa. Những chú ruồi sẽ bị thu hút, lôi kéo vào sâu bên trong rồi bị mắc kẹt lại trong đó.
Hoa của cây California Dutchman’s-pipe còn được gọi là Aristolochia californica. Đó là một loài cây rụng lá với những bông hoa hình ống, cong, có sọc màu tím. Những bông hoa này có mùi vô cùng khó chịu, giúp thu hút các loài côn trùng ăn xác chết. Côn trùng bò vào những bông hoa sẽ bị xoắn lại và mất phương hướng. Điều này phần nào khiến chúng có nhiều thời gian hơn để lấy phấn hoa trong khi bò, "thám thính" bên trong bông hoa cho tới khi tìm được đường thoát.
Hoa bắp cải hôi phương Đông (Symplocarpus foetidus) là loài cây lớn chậm, có mùi và ưa thích vùng đất ngập nước. Loài cây này mọc ở miền bắc và đông bắc nước Mỹ, và một số nơi ở thuộc châu Á. Chúng có mùi hôi thối và đặc biệt kinh khủng khi lá bị rách. Mùi này thu hút côn trùng thụ phấn như ruồi hay bọ cánh cứng. Đây là một trong số ít loài sinh nhiệt. Chúng có thể tự làm nóng ở nhiệt độ từ 15 - 35 độ C. Tuy nhiên, hoa của bắp cải hôi vẫn có thể nở khi trời có tuyết và hơi ấm của nó cũng là yếu tố thu hút các loài côn trùng muốn trốn khỏi lạnh giá.
 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?