Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Công viên quốc gia Peru xuất hiện loài thằn lằn mới

Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ra một loài thằn lằn mới có tên khoa học là Potamites erythrocularis, cư trú ở thượng vùng Công viên quốc gia Manu thuộc khu vực Cusco, Đông Nam Peru.

>>> Phát hiện thằn lằn sặc sỡ kỳ lạ tại Peru

Công viên quốc gia Peru xuất hiện loài thằn lằn mới
Loài bò sát mới được phát hiện tại Peru. (Nguồn: AFP)

Bộ Môi trường Peru cho biết khác với nhiều loài thằn lằn khác, loài bò sát này có lớp vảy gai phủ khắp lưng, phần mũi gắn liền với trán và có quầng đỏ quanh mắt con đực trong khi con cái không có lỗ tiết chất nhầy thu hút bạn đời và đánh dấu lãnh thổ.

Phát hiện mới này nằm trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu do hai nhà khoa học Alessandro Catenazzi và German Chavez phối hợp với một nhóm nhà sinh vật học và nhân viên kiểm lâm của Công viên quốc gia Manu.

Trước đó, nhóm nghiên cứu cũng đã tìm ra một số loài thằn lằn mới trong ba tháng lùng sục khắp các cánh rừng ở độ cao từ 1.570-2.100m.

Công viên quốc gia Manu của Peru được Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO) xếp hạng Di sản thế giới. Các tầng rừng thấp ở công viên này có mức độ đa dạng sinh học rất cao với nhiều loài động, thực vật vô cùng phong phú.

Theo TTXVN/Vietnam+

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?