Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Sự khác nhau giữa kiến cánh và mối

Kiến cánh và mối có thể trông giống nhau. Cả hai con đều có cấu trúc giai cấp xã hội  đã phát triển với nhều loại như  người lính, lực lượng sản xuất, nữ hoàng và công nhân. Cả hai loài đều sống theo đàn có nghĩa chúng cử ra ngoài những đại diện có cánh từ đàn của chúng để kết bạn với những con khác giới từ bầy đàn khác và tìm ngôi nhà mới của mình. Chúng có thể kết thúc hoặc là gần nhà của bạn hoặc thật sự cả trong và xung quanh nhà của bạn. Vì vậy làm thế nào bạn có thể phân biệt kiến và mối.

Về đặc điểm

Một cách để phân biệt sự khác nhau giữa kiến và mối khi quan sát gần râu của chúng. Râu của một con kiến sẽ trông giống như khuỷu tay ở phía cuối,có nếp gấp hoặc hướng vào phía trong và nó sẽ xuất hiện một quả bóng nhỏ phía trên cùng của râu. Mối sẽ có râu mà trông giống như chúng được trang điểm  bởi những chuỗi hạt được xâu vào nhau và chúng sẽ không bị uốn cong.

Về mặt địa lí

Nơi mà bạn thật sự có thể tìm thấy kiến hoặc mối trong nhà của bạn,chúng tôi sẽ nói cho bạn biết điều này. Kiến sẽ được tìm thấy ở trong hoặc xung quanh bếp bới vì chúng hay đi theo bất kì loại thức ăn nào mà chúng có thể tìm thấy đặc biệt là những thứ ngọt như đường. Mối sẽ không dễ tìm thấy một chút nào bởi vì chúng sẽ treo mình trong gác mái hoặc rui nhà, sống trong hoặc ngoài bất cứ vật gì phù hợp bằng gỗ mà chúng có thể xoay xở để kí sinh được.

Về nhận dạng

Hình dạng của cơ thể mối khác hẳn với kiến. Một con mối có cơ thể dày hơn, trông giống như một khối bao gồm có hai phần: đầu và ngực. Kiến trông giống như nó được tạo nên từ ba phần: đầu; ngực và bụng. Cái cổ và eo của kiến mỏng hơn.

Về kích cỡ

Trong khi cả hai loài đều có thể bay và có cánh,chúng khác nhau về kích cỡ. Cả hai đều có hai bộ cánh khi chúng đang kết đôi hoặc đang tìm một bầy mới, nhưng các cánh sau của mối rất dễ nhận thấy phía dưới cánh trước, còn của kiến thì không thể thấy được. Điều này bởi vì mối có hai cặp cánh có cùng kích cỡ trong khi cánh sau của kiến ngắn hơn cánh trước của chúng.

Những quan niệm sai lầm khác

Thường có những quan niệm sai lầm , được mang vào các bộ phim hoạt hình như là mối có thể đi xuyên qua gỗ giống như một cái cưa, gặm ngôi nhà của bạn từ trong ra ngoài. Không có gì có thể nhiều hơn ngoài sự thật. Mối có thể gây rất nhiều thiệt hại cho đồ gỗ trong ngôi nhà của bạn, nhưng phải mất rất nhiều thời gian để làm được việc đó, vì mỗi ngày chúng chỉ gặm được một chút. Có một thứ mà sự thật là kiến và mối là những kẻ thù tồi tệ nhất và khi chúng đã thực sự bắt đầu cuộc chiến thì bạn sẽ phải đổ tiền vào để diệt chúng.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?