Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Bí mật của tuổi thọ nằm ở ruột?

Người ta thường coi ty lạp thể (mytochondrrin) là một phần của các “tế bào tĩnh điện” vì nó cung cấp năng lượng cho các tế bào này. Ai cũng biết rằng trong quá trình lão hoá, các tế bào tĩnh điện mất hoạt tính, kéo theo hàng loạt các tế bào khác “đi theo” mình chính là do sự trục trặc của sự cung cấp năng lượng.

Mặc dù người ta vẫn nói sự lão hoá của ty lạp thể chỉ là nguyên nhân gián tiếp của sự lão hoá tế bào, nhưng các nhà khoa học trong nhóm nghiên cứu mà David Walker đứng đầu lại kích thích hoạt tính của ty lạp thể để tác dụng đến gene PGC-1. Còn quá sớm để chứng minh vai trò điều chỉnh của ty lạp thể không chỉ ở ruồi giấm mà ở cả con người.

“Kích hoạt gene này trong tế bào thuộc các mô khác nhau của ruồi giấm, chúng tôi đã trấn áp được quá trình lão hoá tế bào. Cuối cùng, chúng tôi phát hiện ra rằng, nếu kích thích gene PGC-1 trong các tế bào của hệ tiêu hoá lại có tác dụng hơn cả, có thể tăng được thời gian sống của những con ruồi giấm”, giáo sư Walker người đứng đầu chương trình nghiên cứu cho biết trên popmech.

Theo Walker, bằng cách đó, ông kéo dài được cuộc sống cho những con ruồi bé nhỏ ấy lên được 1,5 lần. Ông đã tạo ra những con ruồi sống được 2 tháng, ở giai đoạn này, những dầu hiệu lão hoá của chúng mới bắt đầu xuất hiện. Chúng trở nên chậm chạp hơn, uể oải hơn.

Ông David Walker nói tiếp: “Những kích thích tương tự đến nơron, đến tế bào cơ bắp và các tế bào khác không đạt được những hiệu quả như vậy. Điều đó nói lên rằng, trong hệ tiêu hoá vẫn che giấu một bí mật nào đó rất quan trọng làm chậm sự lão hoá bằng cách tác động vào ruột tỏ ra có tác dụng tích cực đến toàn bộ cơ thể. Thông thường đi tìm “thuốc trường sinh” – nói theo nghĩa bóng là tìm các biện pháp để trấn áp quá trình lão hoá - người ta cứ nghĩ ngay đến não và tim mà hầu như chẳng ai nghĩ đến vai trò rất đáng kể của hệ tiêu hoá”.

Theo ý kiến của nhà khoa học này, chính hệ tiêu hoá bảo đảm cho cơ thể năng lượng và các chất dinh dưỡng, cũng như là rào cản, che chắn đầu tiên con đường mà các tác nhân gây bệnh và các chất độc thâm nhập vào cơ thể. Như vậy, hệ tiêu hoá nắm ở vị trí tiền tiêu trước khi chia nhánh của quá trình chuyển hoá trong toàn bộ cơ thể. Nếu nó trục trặc, tất cả những bộ phận còn lại đều mất tác dụng. Vậy mà dường như nó bị lãng quên.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?