Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Loài ruồi cái ăn… tinh trùng khi giao phối

Một nghiên cứu mới đây về loài ruồi Euxesta bilimeki cho thấy cả 74 cặp ruồi mà họ nghiên cứu đều có hiện tượng thải tinh trùng ra sau khi giao phối. 25% trong số đó không còn chút tinh trùng nào trong người. Các nhà khoa học cho rằng loài ruồi này có thể điều chỉnh được số lượng tinh trùng cho ra để lựa chọn ruồi cha cho con mình.

Cũng có giả thuyết cho rằng tinh trùng của con đực có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho con cái. Để kiểm tra giả thuyết này, các nhà nghiên cứu đã cho ruồi cái ăn các thức ăn có chứa protein, đường và nước: đường và nước, nước không và không cho ăn gì. Sau đó họ cho những con cái này ở cạnh con đực có khả năng phóng tinh trùng và không có khả năng phóng tinh.

Kết quả cho thấy những con ruồi ăn đầy đủ chất dinh dưỡng hoặc chỉ uống nước không thu được lợi lộc gì từ tinh trùng. Tuy nhiên, những con ruồi không được ăn gì có thể sống lâu hơn nếu chúng ăn tinh trùng.

Tuy nhiên, với nhiều loài, con cái không hề nhận được dinh dưỡng từ tinh trùng. Có thể thói quen ăn tinh trùng là một phần trong nỗ lực giao phối của chúng mà thôi.

 
 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?