Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Tìm hiểu mối chúa ngâm rượu có tác dụng cho phái mạnh

 Phân công xã hội của một tổ mối thì mối vua (King termite) giữ vai trò giao phối và mối chúa (Queen termite) giữ vai trò đẻ trứng.

 Mối vua dài khoảng 10 – 15mm trong khi mối chúa to gấp nhiều lần.Thụ tinh một lần trong cuộc đời đẻ được khoảng 15 triệu trứng. Ngoài ra còn có mối thợ chuyên xây tổ và mối lính (có cặp càng bự) chuyên bảo vệ tổ.

 Mối chúa được nằm trong một phòng riêng biệt làm bằng đất rất mịn có hình như cái tô úp ngược màu vàng ngà hoặc nâu (có người còn ví giống như cái bánh tiêu). Đặc biệt phòng này chỉ nằm ở hướng mặt trời mọc. Nên lợi dụng đặc điểm này những người đi săn mối chúa đỡ tốn công sức tìm kiếm và tránh được đám mối thợ và mối lính hung hãn đang bảo vệ tổ. Khi bắt được “phòng” của mối chúa thì cần phải giữ nguyên nếu muốn chúng sống cho tới khi chế biến ăn tươi. Nếu đã phá “phòng” ra thì cách tốt nhất là ngâm ngay vào trong rượu trắng để bảo quản nếu không chúng sẽ chết rất nhanh sau vài phút. Nếu không chết thì rất dễ vỡ vì bụng mối chúa rất “mong manh dễ rách”.

 Mối chúa được xem là món ăn có nhiều đạm, bổ cho những người yếu thận, tăng cường sinh lực, giúp khí huyết lưu thông. Từ con mối chúa, mối hậu người ta có thể làm nhiều món khác nhau từ rang, xào, hấp, chiên…

 Một đĩa mối chúa có khi lên đến vài trăm ngàn đồng chuyên phục vụ các “đại gia” do tin vào công dụng truyền miệng nhau: bổ thận và tăng cường sinh lực! Khách hàng có người mua chiên hay nướng ăn, cũng có người bỏ mối chúa vô chén nước mắm rồi bốc lên ăn sống. Phụ nữ cũng khoái ăn mối chúa, đồn rằng ăn mối chúa vào sinh nở dễ hơn!”.

 Thế nhưng đa phần người ta dùng mối chúa ngâm rượu thuốc. Theo lương y Nguyễn Công Đức, y học cổ truyền thường dùng tổ mối chúa, hoặc tất cả các con mối cả chúa, thợ, lính để trị bệnh. Loại rượu được ngâm từ mối cũng rất đặc biệt, có công dụng bổ khí huyết, giúp tăng sinh lực, thân thể cường tráng, làm mát huyết trừ nhọt độc. Mối chúa rất quý, hiếm, nên chọn con còn sống. Dùng 200 gr mối còn sống rửa sạch ngâm với 1 lít rượu gạo 40 độ, ngâm trong 10 ngày. Mỗi lần dùng 1 ly nhỏ (độ 20ml), ngày dùng 3 lần sau mỗi bữa ăn

CÔNG TY DIỆT MỐI T&C

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?