Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Cách diệt mối khi nhà bị mối xông, mối tấn công

Hotline: 0986.018.930.Vấn đề tìm tổ mối trong nhà cửa, kho tàng rất phức tạp. Chỉ có loài mối “gỗ khô” ta mới có thể phát hiện tổ của nó một cách đơn giản. Tổ của loại này ở ngay trong gỗ, chúng được đục thành các khe dích dắc, vừa khai thác thức ăn vừa làm nơi cư trú.

Những nơi thường phát hiện ra mối:

  • Các dụng cụ thủ công để tiến hành phát hiện ra mối cần có những dụng cụ cần thiết như đèn pin, dao nhọn, tuôcnơvit, kính lúp…
  • Những nơi mối thường xuất hiện: Bằng kinh nghiệm thực tiễn nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực diệt mối Chúng tôi thấy những nơi mối thường xuất hiện nhiều nhất : như những bộ phân tiếp xúc với mặt đất hoặc gần mặt đất như khuôn cửa, nẹp khuôn cửa, móng nhà, góc tường nhà, sàn nhà tầng 1, bậc thềm. các cột nhà có môt phần chôn xuống đất, gỗ ốp tường, cầu thang, bảng gỗ hoặc các ổ cắm điện, công tắc… những nơi thường xuyên ẩm ướt như nhà tắm, nhà vệ sinh, ống nước rò rỉ, cống rãnh, hoặc khe lún công trình kiến trúc.

Những dấu vết đặc trưng của mối biểu hiện bên ngoài:

Trong quá trình sinh sống mối di chuyển từ nơi này đến nơi khác để Di thực Chúng thường đào những đường hầm ngầm trong gỗ, tường. Mối đi lại trong tường nhà gạch thì đường hầm của chúng xuyên qua chỗ rỗng xốp của tường, nơi tiếp giáp giữa lớp gạch và lớp trát bên ngoài, Trong trường hợp đường đi của mối có những chướng ngại vật mà chúng không có khả năng đục xuyên qua được, chúng phải bò qua nơi tiếp xúc với không khí bằng cách xây dựng những đường mui (đường  đắp bằng đất như ảnh dưới) để đi đến nơi lấy thức ăn. Chính đặc tính này rất dễ cho việc phát hiện mối bằng mắt thường và để phân biệt rõ nhất giữa nhà bị mối xông hay bị các côn trùng khác như mọt, xén tóc phá hoại.

Trong quá trình đào hang lấy thức ăn trong gỗ, chúng thường lấy đất thấm với nước bọt của chúng để bịt kín, những nơi mối đào hầm thông ra ngòai không khi như lỗ vũ hóa của các loài cánh cứng, các loài ong, nhưng nơi có khuyết tật của gỗ như mắt chết, vết nứt nẻ của gỗ hoặc của kẽ mộng, cột, kèo và những chỗ giáp nối giữa các gỗ với gỗ, giữa gỗ với tường gạch, những đường ống mối này và các vết nứt mà mối cần bịt kín trên đường đi đều do mối thợ đảm nhiệm, có mối lính đi thăm dò, bảo vệ.

Lưu ý : Đối với những đường mui mới có mối sống đi lại bên trong thường là ẩm và liên tục không bị nứt nẻ, bong, còn đường mui cũ không có mối đi lại bên trong thường khô nứt nẻ, có khi bị bong ra rơi từng đoạn.      

      

 

Vết tích mối biểu hiện ngầm bên trong

Khi kiểm tra bên tường và những cấu kiện bằng gỗ khác mà mắt thường không thấy đường mui và các vết đất bịt kín, các vết nứt nẻ trên gỗ và các kẽ mộng mà mối tạo nên…. Như đã nói ở trên thì dùng búa gõ vào bộ phận bằng gỗ tạo ra những âm thanh khác nhau :nếu âm thanh Bục bục như gõ mõ là biểu hiện bên trong bị rỗng, trường hợp này cần kiểm tra xem xét kỹ hơn để phát hiện được mối, cần chú ý phân biệt với cây gỗ cũng kêu như tiếng mõ đối với cây gỗ rỗng ruột từ trước không có mối họat động bên trong, Dùng dao nhọn, tuốcnơvit xăm, chọc vào gỗ cũng có thể phát hiện được mối bên trong gỗ

Cần kiểm tra tất cả các tầng và mái nhà, vì có nhiều trường hợp tầng 1, 2 không phát hiện ra mối nhưng tầng 7, 8 lại có mối xuất hiện.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?