Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Kiến trúc sư khá thành đạt Lê Trọng Cường - Tứ khoái côn trùng

Chàng kiến trúc sư khá thành đạt, bỗng dưng “vơ vào” nhiếp ảnh, ống kính luôn phóng vào cỏ cây, sinh vật li ti. Kiểu “cân bằng cuộc sống” này đã tạo nên một cái nhìn ngạc nhiên về thế giới “côn trùng nhiệt đới”…

Kiến trúc sư khá thành đạt

KS-KTS Lê Trọng Cường, sinh năm 1972, hiện là giám đốc công ty Kiến trúc Delta, Phó chủ tịch thường trực Hội Doanh nghiệp Phú Yên. Bận rộn quản lý kinh doanh “nuôi sống” trên 30 kỹ sư, nhân viên với công trình trải dài cả nước nhưng Lê Trọng Cường vẫn cắt đặt thời gian cho đam mê nhiếp ảnh nghệ thuật; anh hiện là Phó chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Sông Ba (Hội VHNT Phú Yên), đang thu hút gần 100 tay máy.

“Lướt” qua những khung cảnh hoành tráng, Lê Trọng Cường chăm chú vào cỏ cây, côn trùng bé xíu. Những vân cánh chuồn chuồn, chấm lưng bọ xít, họa tiết cánh bướm, những con xén tóc cứng cỏi, bọ xít duyên dáng, những con ong thoáng yếu đuối, bước chân đàn kiến dũng mãnh tha mồi, phút suy tư của loài bò sát, những tư thế “giường chiếu” đặc biệt,… với cự li gần, trường ảnh sâu, độ nét chủ thể cao đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật lung linh, sống động và đầy bất ngờ về thế giới thiên nhiên.

Lê Trọng Cường cho biết, anh đã tranh thủ trong những chuyến làm việc để “lăn lê, bò toài” rình rập chụp những bức ảnh này trên nhiều nẻo đường nước Việt. Phải hết sức khéo léo, bởi nhiều loài côn trùng luôn rất nhạy cảm, “không nhẹ nhàng là biến liền”. Và Lê Trọng Cường đã “chộp” được những phút cô đơn, thăng hoa, ăn uống, ngủ nghỉ, yêu đương,… của thế giới “nhỏ bé” này.

“Thiên nhiên đã đem đến cho tôi sự sâu lắng và sức mạnh không ngờ. Đây là cách chia sẻ yêu thương của tôi đối với đất nước mình, là một góc khác của một ngưới làm doanh nghiệp luôn phải căng thẳng với thương trường. Ban đầu, tôi đến với nhiếp ảnh như là nơi thư giãn giải trí, thế nhưng tôi đã bị hút hồn lúc nào không hay…” – Cường nói.

Tự nhiên, rực rỡ trong cuộc đấu tranh sinh tồn. Với con người, giống này có lợi, giống kia có hại; thế nhưng chúng đều có “cớ” để sinh, làm đa dạng sinh học thế giới này. Thế giới “vật thể li ti” của qua ống kính Lê Trọng Cường bỗng hiện lên khác biệt mà gần gụi lạ thường.

Sắc màu nhiệt đới

Bộ sưu tập ảnh nghệ thuật “Sắc màu nhiệt đới” và “Vĩ Thanh” gồm hàng ngàn tác phẩm độc đáo mà Lê Trọng Cường đã lặn lội “bò lê” tại nhiều tỉnh miền Trung nước Việt để chụp trong nhiều năm qua, đang được anh chia sẻ trên mạng, thu hút sự chú ý của nhiều người, và dự kiến sẽ có những đợt triển lãm khác lạ, cộng hưởng cao theo kiểu Cường Delta…
 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?