Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Sâu nhai thuốc lá để tự vệ bản thân

Một nghiên cứu vừa được các nhà khoa học công bố cuối năm 2013 cho thấy loài sâu này sử dụng mùi hôi để phòng thủ, khiến khắc tinh của chúng là nhện sói phải tránh xa.

Sâu Manduca sexta nhai lá thuốc cả ngày và trong cơ thể chúng luôn tích lũy ít nhất là 1 mg nicotin, tương đương hàm lượng một điếu thuốc thông thường. Được biết đây là một trong số ít các loài côn trùng miễn nhiễm với nicotin vì chất này thường gây tê liệt thần kinh đối với nhiều loài khác.

Theo các nhà nghiên cứu tại Viện Sinh thái hóa học Max Planck (Đức),  sau khi hấp thu nicotin vào máu, sâu sẽ bài tiết từ từ qua những lỗ hô hấp nhỏ trên thân của chúng gây ra mùi đặc biệt khó chịu đối với nhện sói. Tuy nhiên, cũng có một số ít loài côn trùng mắt lớn cũng có thể thịt loài sâu này mà không ngại mùi hôi của chúng.

Hãng tin UPI cho biết, các nhà khoa học đã thả sâu Manduca sexta vào chiếc tách có dung dịch nicotin. Ngày sau cho thiên địch của nó là nhện sói vào, con nhện này đã vội vàng lánh xa vì không chịu nổi mùi hôi. Tại một trang trại ở Utah, các nhà nghiên cứu đã trồng cây thuốc lá coyote chứa hàm lượng nicotin cao và loại cây thuốc lá không chứa nicotin rồi thả sâu Manduca sexta  vào để nghiên cứu tỷ lệ sống sót của chúng.

Những con sâu sống trên cây thuốc lá không chứa nicotin nhanh chóng biến mất vào ban đêm mà "kẻ thủ ác" chính là nhện sói. 

 
 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?