Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Loài Gián Lucihormetica luckae ở Nam Mỹ phát sáng để lừa kẻ thù

Loài côn trùng mới này được đặt tên khoa học là Lucihormetica luckae sống tại các vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Một trong các đại diện của nó được tìm thấy từ năm 1939 tại Ecuador nhưng chưa được mô tả tỉ mỉ và hiểu biết về chúng chưa rõ ràng.

Gián phát sáng để lừa kẻ thù

Loài gián mới được phát hiện sống tại vùng xưa kia là miệng núi lửa và được nghiên cứu kỹ trênkinh hiển vi điện tử huỳnh quang. Ánh sáng chúng phát ra là do những phản ứng sinh hoá xảy ra trong cơ thể chúng. Đó là hiện tượng khá hiếm hoi chỉ có ở một nhóm nhỏ côn trùng, một số sâu đất và điển hình nhất là ở loài đom đóm.

Loài gián

Các nhà khoa học cho rằng gián bắt chước cách phát sáng ở những người láng giềng chung sống trong các khu rừng nhiệt đới là loài bọ cánh cứng có tên khoa học là Pyrophorus, dùng chất độc tiết ra làm vũ khí chống lại kẻ thù. Chúng phát ra ánh sáng như những tín hiệu cảnh báo côn trùng ăn thịt chớ đến gần.

Gián không có nọc độc làm vũ khí, đành phải mạo danh anh bạn láng giềng phát sáng cùng sắc độ và nhấp nháy cùng tần số, lợi dụng uy danh của bọ cánh cứng để hù doạ những côn trùng ăn thịt.

Trong thế giới côn trùng đa số chưa được mô tả kỹ. Hiện nay người ta đã biết đến trên một triệu loài và ước tính còn khoảng 2 triệu loài vẫn chưa được phát hiện. Gần đây các nhà côn trùng học đã tìm thêm được một loài mới là ong mắt vàng song mới chụp được ảnh mà chưa có điều kiện nghiên cứu cụ thể.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?