Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Nhiều loại côn trùng thụ phấn giỏi hơn ong

 

Nhiều nông dân tin rằng hầu hết các loài côn trùng khác cũng hoàn toàn thay thế được ong trong việc tăng năng suất cho cây trồng, và nói chung lợi nhiều hại ít.

Xuất phát từ quan điểm này, giáo sư Lucas Garibaldi thuộc ĐHQG Rio Negro (Achentina) và 50 đồng nghiệp của ông từ các Trung tâm nghiên cứu ở các nước khác trên thế giới, đăng trên Tạp chí Science một công trình nghiên cứu chung.

Họ cho biết đã theo dõi nhiều côn trùng thụ phấn khác nhau trên 41 loại cây, trồng trên 600 địa điểm tại các vùng miền khác nhau, từ các đồn điền cà phê đến những vườn dưa chuột. Như vậy có thể nói là nghiên cứu bao trùm tất cả các nơi trên thế giới.

Kết luận rút ra là những côn trùng thụ phấn "hoang dã" làm công việc này hoàn toàn không kém hơn (nếu không muốn nói là còn tốt hơn) so với ong mật, và sự hiện diện của ong cũng không ảnh hưởng đến hiệu quả của các loại côn trùng khác. Cần nhắc lại rằng Bộ Nông nghiệp Mỹ mỗi năm bỏ ra hàng trăm triệu đôla để trả công cho những người nuôi ong.

Nói cách khác, không nên bỏ qua các loài côn trùng thụ phấn khác vì cùng với ong, chúng là những trợ thủ đắc lực giúp nhà nông nâng cao thu hoạch. Tuy nhiên, người ta chưa chú ý đúng mức đến những loại côn trùng này, nên chưa biết cách chăm sóc chúng, duy trì và phát triển chúng để chúng khỏi biến mất trong hệ sinh thái nhằm mang lại nhiều lợi ích hơn nữa đối với nông nghiệp nói riêng và con người nói chung. Nếu vì một lý do nào đó, số lượng chúng giảm đột ngột thì thiệt hại thật khó có thể đánh giá được.

Mặt khác, cần tìm hiểu sự tương tác giữa các quần thể côn trùng thụ phấn, ảnh hưởng qua lại của chúng để giữ được số lượng và chủng loại luôn ở trạng thái cân bằng.Mới đây theo các nhà nghiên cứu của Trường ĐH California tại Davis (Mỹ) những loài ong hoang dã, và ong vò vẽ không chỉ cùng với ong mật làm tăng năng suất cây trồng, mà chính chúng còn làm tăng sản lượng mật, điều người ta vẫn chưa giải thích được.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?