Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Phát hiện loài bướm đêm chuyên hút máu người

Bướm đêm “ma cà rồng” chỉ khác Calyptra thalictri – một loài bướm ăn trái cây khá phổ biến ở khu vực Trung Âu và Nam Âu - ở một vài chi tiết nhỏ trên cánh. Khi đậu trên tay người, chúng nhanh chóng dùng lưỡi có móc và ngạnh để khoan sâu vào da rồi hút máu.

Phát hiện loài bướm đêm chuyên hút máu người

Nhà côn trùng học Jennifer Zaspel của Đại học Florida (Mỹ) cho rằng tổ tiên của bướm hút máu có thể là bướm Calyptra thalictri. “Dựa theo các yếu tố về địa lý, hành vi và những khác biệt trên cánh của bướm hút máu và bướm ăn trái cây, chúng tôi có thể suy luận rằng bướm ma cà rồng là loài mới. Nhưng chúng ta không thể khẳng định chắc chắn khi chưa xem xét gene của chúng”, Jenifer nói.

Nếu quả thực bướm ăn trái cây là tổ tiên của bướm ma cà rồng, giới khoa học sẽ có cơ hội tìm hiểu nguyên nhân khiến một số loài bướm thích máu. Một số chuyên gia từng cho rằng thói quen hút máu ở côn trùng và thú bắt nguồn từ hành vi sử dụng nước mắt, phân, mủ (từ vết thương) của loài khác làm thức ăn.

Giáo sư sinh vật học Chris Nice, một chuyên gia về sự tiến hóa của bướm tại Đại học Texas, khẳng định một số bướm ăn trái cây có móc và ngạnh ở lưỡi để chọc vào quả. “Về mặt hình thái, lưỡi của bướm ăn quả và bướm hút máu tương đối giống nhau. Như vậy, rất có thể bướm hút máu từng ăn trái cây”, Chris phát biểu.

Theo quan sát của các nhà khoa học thì chỉ có bướm ma cà rồng đực hút máu nên Jennifer cho rằng chúng truyền muối trong máu cho bướm cái trong quá trình giao phối. “Không có bằng chứng nào cho thấy máu làm tăng tuổi thọ của bướm đực hoặc mang lại một lợi ích nào đó. Vì thế chúng tôi nghĩ máu là món quà dành cho bướm cái”, Jennifer nói.

Theo Jennifer, “món quà tình dục” có thể bổ sung thêm dưỡng chất cho thế hệ sau. Ấu trùng bướm chủ yếu ăn lá trong khi nguồn thức ăn này thường có rất ít nguyên tố Natri. Nếu quả thực Natri (có trong muối) không dễ kiếm trong môi trường sống của bướm thì chúng ta có lý do để tin giả thuyết về “món quà tình dục”.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?