Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Sắm thiết bị diệt côn trùng: tiền mất, tật mang

Xem quảng cáo trên truyền hình, đặt mua thiết bị diệt côn trùng vì trong nhà có rất nhiều gián, chị Hạnh Nguyên (Đội Cấn, HN) bức xúc nói: “nghe quảng cáo là diệt sạch côn trùng bằng sóng siêu âm, sóng điện từ mà không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe con người nên tôi gọi điện đặt mua luôn. Nhưng khi mang máy về lắp thử, máy chạy mà lũ gián vẫn... nhởn nhơ đi qua như chẳng hề có sự gì xảy ra. Nghĩ mình chưa sử dụng đúng cách, tôi có gọi điện đến trung tâm hỏi, họ có hướng dẫn lại, tôi làm đúng như thế nhưng kết quả chẳng khả quan hơn.”

Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng về loại “vũ khí” có thể tiêu diệt chuột, gián, côn trùng... nhiều hãng sản xuất đã cho ra đời hàng loạt các loại máy diệt chuột, gián, côn trùng bằng sóng siêu âm. Nhưng tác dụng của những loại thiết bị này như thế nào thì thật khó kiểm chứng.

Theo quảng cáo của người bán hàng, cơ chế hoạt động của các loại thiết bị diệt côn trùng được gắn vào ổ cắm điện khu vực để xua đuổi chuột và gián. Máy diệt côn trùng được thiết kế mạch IC đúc kín và thạch anh phát sóng âm tần làm cho loài chuột khó chịu khi đến gần. Khi sử dụng sản phẩm, thiết bị điện tử phát tán tần số trùng tần số khó chịu của chuột nên chuột sợ sẽ bỏ đi.

Đa dạng các sản phẩm với nhiều giá tiền khác nhau.

Được khuyến cáo nên cẩn thận khi mua các loại máy diệt côn trùng, chị Hải Anh (Khương Đình, HN) đã yêu cầu nhân viên bán hàng thử trước khi đem về nhà. “Nhưng không hiểu sao, khi cắm máy lên, máy hoạt động thì một lúc sau cũng có xác mấy con gián nằm quay đơ giữa nhà. Nghĩ sản phẩm có tác dụng, tôi không ngần ngại tốn gần 1 triệu đồng mua về, đến đêm cắm dưới bếp cho chuột, gián đỡ phá thì chẳng thấy còn tác dụng gì. Mấy ngày sau, lũ chuột vẫn phá bếp như thường.”

Nhiều gia đình, đặc biệt là gia đình có con nhỏ khi nghe về sản phẩm này đều khấp khởi mừng vì có thể bảo vệ làn da cho bé. Theo quảng cáo của nhân viên chăm sóc khách hàng thì những sản phẩm này trong vòng diện tích 200m2, đảm bảo sẽ xua hết gián, chuột, muỗi, mạt, rệp... “Nhưng tôi để ý, có mấy con ruồi đậu trên máy lúc máy đang hoạt động thì thiết bị diệt côn trùng dường như chẳng hề phát huy tác dụng dù chỉ trong bán kính chưa đầy 1 mét”.

Nỗi lòng của một nhà văn khi mua thiết bị đuổi côn trùng... tậm tịt.

Trên các trang mạng, thiết bị đuổi côn trùng được rao bán tràn lan. Chỉ cần nhấp chuột vào thegioidien, thietbidietchuot. timhnagre... người tiêu dùng thỏa sức lựa chọn cho mình một dòng sản phẩm với mức giá tiền khác nhau. Có những loại 120.000 đồng/chiếc, đến 3.000.000 đồng/chiếc.

Bức xúc sau khi mua thiết bị đuổi côn trùng với giá 2.900.000 đồng mà không hề có tác dụng, anh Lâm (Hà Đông, HN) thẳng thắn nói: “mua ngoài cửa hàng đàng hoàng còn có cơ hội đổi lại, chứ mua trên mạng thì biết kêu ai. Nghe quảng cáo thì tôi cứ nghĩ loại này có công dụng lắm, ai ngờ rước về chỉ bỏ xó. Rốt cục thì quảng cáo cũng chỉ là quảng cáo, tin vào quảng cáo mà chưa tận mắt kiểm chứng sản phẩm thì có ngày tiền mất tật mang".

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?