Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Tips đuổi muỗi cực kì hiệu quả cho cả nhà ngày mưa ẩm, phòng sốt xuất huyết

Chỉ với một cây nến, vài giọt dầu gió hay đôi quả chanh là bạn đã có những cách đuổi muỗi cực kì hiệu quả trong những ngày mưa gió ẩm ướt, nhất là khi dịch sốt xuất huyết đang tăng mạnh.

Muỗi là loài côn trùng "đáng ghét" nhất bởi rất nhiều tác hại mà chúng gây ra cho con người. Các bệnh do muỗi truyền có khả năng gây tử vong cao gồm sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da… Đặc biệt là ở thời điểm hiện tại, thời tiết mưa ẩm kéo dài, dịch sốt xuất huyết có nguy cơ tăng mạnh, thì việc phòng chống muỗi cắn là điều cấp thiết hơn bao giờ hết.

Nhà đẹp xin chia sẻ những cách đuổi muỗi tự nhiên hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng ngay, vừa không lo hóa chất độc hại, vừa đuổi được cả đàn muỗi trong nhà.

Đuổi muỗi "sạch bách" chỉ với một cây nến

Đuổi muỗi "sạch bách" chỉ với một cây nến

- Bạn chuẩn bị: Một cây nến (chọn nến ly hoặc có khuôn sẵn), tinh dầu sả

- Cách làm rất đơn giản: Bạn đun chảy cây nến ra rồi hòa tan vào dung dịch nến đang lỏng một chút tinh dầu sả, đổ vào khuôn hoặc ly nến, sau đó cắm sợi bấc (sợi dây để đốt nến) vào và chờ cho nến đông đặc lại. Khi nến sả đã hoàn thành, bạn chỉ cần đốt cây nến này lên, đảm bảo muỗi sẽ "cao chạy xa bay" ngay lập tức.

Sở dĩ muỗi không ưa tinh dầu sả là vì trong sả có thành phần Citral và Geraniol (nguyên liệu để sản xuất thuốc trừ muỗi) khiến muỗi rất sợ, hai hợp chất này có chức năng khử mùi, kháng khuẩn và xua đuổi côn trùng vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào nước lau sàn nhà sẽ giúp mùi hương của sả đuổi muỗi hiệu quả. Ngoài ra, còn có thể trực tiếp thoa một chút tinh dầu sả lên quần áo, chăn màn để mùi hương của chúng lan tỏa khiến loài muỗi không đến gần.

"Tống cổ" hết muỗi với vài giọt dầu gió

Dầu gió là một sản phẩm khá thông dụng với thành phần chính là tinh dầu bạc hà. Các nhà khoa học cho biết, tinh dầu bạc hà có chứa chất ngăn chặn muỗi hiệu quả gấp 10 lần Deet - thành phần được tìm thấy trong các loại hóa chất đuổi côn trùng. Hơn nữa, trong cây bạc hà còn có chứa chất nepetalactone, một loại tinh dầu mà muỗi không thể chịu nổi.

"Tất tần tật" tips đuổi muỗi cực kì hiệu quả cho cả nhà ngày mưa ẩm, phòng sốt xuất huyết

Bạn có thể làm theo những mẹo đuổi muỗi với dầu gió rất hay dưới đây:

- Nhỏ dầu gió lên nhang muỗi: Trước khi đốt nhang muỗi, bạn nên nhỏ 2 - 3 giọt dầu gió lên vòng nhang. Cách này không chỉ giúp phòng ngủ không bị nồng nặc mùi nhang mà còn rất hiệu quả trong việc đuổi muỗi tránh xa.

- Đặt lọ dầu gió mở nắp ở góc phòng, góc nhà: Bạn có thể đặt 1-2 lọ dầu gió mở nắp ở góc phòng, góc nhà, những nơi tối tăm mà muỗi hay "tụ tập", hương dầu gió tỏa ra sẽ làm cho bọn muỗi sợ và không dám "bén mảng" đến những chỗ đó nữa.

Cách đuổi muỗi cực hiệu quả với vài quả chanh

Muỗi vốn rất sợ mùi tinh dầu từ những loại quả họ cam, chanh, quýt, thế nên mẹo đuổi muỗi dùng một vài quả chanh và hoa đinh hương khô không những an toàn mà còn rất hiệu quả.

Cách đuổi muỗi cực hiệu quả với vài quả chanh

- Bạn chuẩn bị: Một vài quả chanh, hoa đinh hương khô

- Cách làm rất đơn giản: Bổ quả chanh ra làm hai theo chiều ngang, rồi lấy hoa đinh hương khô, cắm phần thân hoa dày và đều khắp các mặt của quả chanh.

Nếu nhà rộng, bạn có thể cắm như vậy với vài nửa quả chanh nữa, sau đó mang chúng đi đặt ở nhiều góc trong nhà, có thể đặt trên bàn phòng khách, phòng ăn, nhà vệ sinh,... hay những nơi mà muỗi hay bay tới (nếu muốn sạch sẽ hơn, bạn có thể đặt nửa quả chanh vào một chiếc bát nhỏ). Đảm bảo khi lũ muỗi thấy mùi chanh mà chúng thường sợ lại quyện thêm cả mùi hoa đinh hương, muỗi sẽ ngay lập tức "cuốn xéo" hết ra khỏi nhà bạn ngay. 

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?