Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Diệt muỗi có thật sự quan trọng ?

Vì sao phải diệt muỗi?

Diệt muỗi có thật sự quan trọng ?

Muỗi là loài côn trùng phổ biến, xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới và chúng tồn tại bằng cách hút máu động vật sống, trong đó có con người. Bất chấp những nỗ lực diệt trừ muỗi không mệt mỏi với vô số các biện pháp khác nhau, loài côn trùng này vẫn sinh sôi, phát triển không ngừng và trở thành mối đe dọa to lớn của toàn nhân loại.

Phun thuốc muỗi cho cơ quan

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng tránh Dịch bệnh Mỹ, tiến sĩ Tom Frieden nhận định, muỗi chính là “sát thủ” đáng sợ nhất, số người thiệt mạng vì muỗi nhiều hơn bất cứ loài động vật nào khác. Cụ thể, muỗi là trung gian làm lây lan, bùng phát các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết, sốt vàng da và virus Zika, những căn bệnh đe dọa nghiêm trọng sức khỏe, thậm chí tính mạng của con người. Ngay cả những con muỗi không mang mầm bệnh cũng vẫn là nỗi phiền toái không nhỏ vì tiếng “vo ve” mà chúng phát ra hay vết sưng tấy và cảm giác đau nhức, ngứa ngáy từ vết đốt của chúng để lại.

Diệt muỗi bằng cách nào?

Trên thực tế, việc loại bỏ triệt để loài côn trùng này là nhiệm vụ bất khả thi, song chúng ta vẫn có thể hạn chế số lượng và tốc độ sinh sôi của chúng khi áp dụng đúng phương pháp phù hợp.

phun thuốc diệt muỗi định kỳ

Một số cách đối phó với muỗi hiệu quả:

– Lau dọn nhà cửa thường xuyên, giữ nơi ở thông thoáng, sạch sẽ

– Khai thông cống rãnh, xử lý các vũng nước, hố nước đọng, đậy nắp các vật dụng chứa nước (chum, vại, bể…) để khống chế trứng, bọ gậy, loại bỏ môi trường sinh sản của muỗi trưởng thành

– Phát quang bụi rậm, nhổ cỏ trong vườn và vứt rác thái đúng nơi quy định, khiến muỗi không có nơi trú ngụ

– Trồng các loại cây có tác dụng xua đuổi côn trùng ở vườn, trước cửa nhà như Cúc Vạn Thọ, Dạ Lan Hương, Hoa Nhài…

– Tích cực phối hợp với cơ quan Y tế dự phòng của địa phương hoặc các công ty dịch vụ uy tín để thực hiện các đợt phun thuốc diệt muỗi và côn trùng định kỳ theo khuyến cáo.

Ngoài ra, khi ngủ cần chú ý buông màn (mùng), ra vườn cần mặc quần áo dài tay để muỗi không có cơ hội tấn công. Khi bị muỗi đốt và nhận thấy cơ thể có các dấu hiệu bất thường, đặc biệt là trong giai đoạn các loại dịch bệnh đang hoành hành thì nên nhanh chóng tới cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?