Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Gần 100 con cá sấu sổng chuồng trong mưa lũ ở Trung Quốc

Cá sấu Trường Giang có thể dài hơn hai mét.

Những con cá sấu tại một trang trại ở An Huy, Trung Quốc có cơ hội chạy trốn sau khi mưa lũ dọc sông Trường Giang cho phép chúng bơi qua hàng rào bao quanh chuồng.

Cá sấu Trường Giang có thể dài hơn hai mét.

Theo Business Insider, chiều ngày 6/7, các nhà chức trách mới bắt lại được 8 con cá sấu sổng chuồng trong tổng số 92 con bỏ trốn ở Vu Hồ, An Huy. Một người đàn ông lớn tuổi tại thị trấn Hoa Kiều cho biết khi mở cửa nhà vào buổi sáng, ông bắt gặp cá sấu đang nằm ở bậc cửa. Những người dân làng khác cũng báo cáo họ thường xuyên gặp cá sấu trong khoảng thời gian này và đôi khi nhầm chúng với khúc gỗ mục trôi nổi trên mặt nước.

>> Loài kiến với tốc độ cắn kỷ lục, diệt kiến tận gốc

>> 4 Nguyên tắc phòng trừ sâu hại hiệu quả nhất 2016

>> Phương pháp trừ sâu không phá vở cân bằng tự nhiên

Những con cá sấu sổng chuồng đều được nuôi ở một trang trại. Chủ trại cho biết ông nhận được khuyến cáo trước mùa lũ và đã tiến hành các biện pháp đối phó với lũ lụt như gia cố hàng rào. Tuy nhiên, trận lũ đẩy mực nước dâng cao hơn nửa mét so với hàng rào.

Cá sấu Trung Quốc

Trang trại chăn nuôi cá sấu này chưa phải lớn nhất ở An Huy. Một trang trại cá sấu khác ở thành phố Tuyên Thành nuôi hơn 10.000 con cá sấu. Các nhà chức trách địa phương tiến hành nhiều biện pháp khẩn cấp để làm hàng rào chắc chắn và tại đây mới chỉ có một con cá sấu sổng chuồng.

Cá sấu Trung Quốc hay còn gọi là cá sấu Trường Giang, là loài bản xứ có thể dài trên hai mét và có ghi chép về những vụ tấn công con người của chúng. Trong nhiều thập kỷ gần đây, số lượng cá sấu sụt giảm mạnh do ô nhiễm và săn bắn trái phép. Các trang trại chăn nuôi cá sấu phục vụ du lịch, lấy thịt, da và dùng làm thuốc đông y.

Chính quyền Vu Hồ cho biết cá sấu Trung Quốc khá nhát và không tấn công con người trừ khi bị hoảng sợ hoặc kích động. Tổ công tác bao gồm các chuyên gia về động vật đang tiến hành bắt lại những con cá sấu sổng chuồng.

Theo nông dân tham gia nhiệm vụ tìm bắt cá sấu, chúng rất khó bắt do tính cảnh giác cao. Khi những chuyên gia về động vật mang lưới đến gần, chúng thường lặn xuống và biến mất dưới làn nước bùn.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?