Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Phương pháp trừ sâu không phá vở cân bằng tự nhiên

I/ Giới thiệu:

Theo xu thế hiện nay tốc độ đô thị hóa ngày một gia tăng, diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp, dân số thế giới nói chung, ở nước ta nói riêng ngày một đông thêm. Do đó vấn đề lương thực được đặt lên hàng đầu, để đáp ứng nhu cầu này thì vấn đề tăng năng suất cây trồng rất cần thiết và được các nhà khoa học thực hiện bằng nhiều biện pháp như lai tạo giống, gây đột biến gen, … . Trong sản xuất người ta phải thâm canh, tăng vụ,   tăng năng suất để đáp ứng nhu cầu về lương thực cho xã hội, … .

Những năm gần đây các giống cây trồng ngắn ngày, chịu phân, cho năng suất cao được chú trọng, được nhập vào để thay thế các giống địa phương cho năng suất thấp. Trong canh tác người ta dùng nhiều phân hóa học dẩn đến cây tích lũy nhiều nước nên dễ mẩn cảm với sâu, bệnh hại, Phẩm chất sản phẩm nông nghiệp bị giảm súc. Mặt khác việc lạm dụng phân hóa học đưa đến sự tồn dư lượng Nitrat trong nông sản, gây độc hại cho người tiêu dùng. Bên cạnh việc sử dụng nhiều phân dẩn đến việc sử dụng thuốc BVTV gia tăng.

Các hóa chất bảo vệ thực vật được sử dụng nhiều làm các tập đoàn vi sinh vật có ích trong đất bị tiêu diệt, cấu trúc đất bị phá vở, đất bị xói mòn, thoái hóa và suy kiệt, môi trường sống bị ô nhiễm, sức khỏe con người bị tác động bởi các hóa chất độc hại, ngày càng nhiều bởi dư lượng thuốc BVTV còn tồn dư trong nông sản. Nhất là các chất phân giải, độc hơn hoạt chất ban đầu rất nhiều lần do nông dân không giữ đúng thời gian cách ly trước khi thu hoạch. Nguồn nước sử dụng hàng ngày bị ô nhiểm các hóa chất BVTV , là mối nguy hại đến sức khỏe con người. Các loại bệnh nguy hiểm như ung thư, xảy thai và các bệnh khác ngày một gia tăng.

Hệ sinh thái nông nghiệp truyền thống đa dạng và bền vững (được tự nhiên chọn lọc qua nhiều năm mang những đặc tính di truyền quí hiếm như chịu được điều kiện bất lợi của ngoại cảnh, chống chịu tốt với sâu bệnh, … ) được thay thế dần thành hệ sinh thái mới khiếm khuyết, không bền vững, dễ phát sinh sâu bệnh . Do đó việc nắm vững biện pháp phòng trừ sâu bệnh làm giảm nhẹ thiệt hại do sâu bệnh gây ra, an toàn cho người sử dụng sản phẩm nông nghiệp góp phần vào việc đảm bảo an ninh lương thực cho xã hội là điều cần thiết.

II/ Phương hướng phòng trừ sâu hại:

Dựa vào mối quan hệ tương quan giũa cây trồng, sâu hại, thiên địch và điều kiện ngoại cảnh. Việc phòng trừ sâu hại theo các phương hướng sau:

1/ Không phá vở cân bằng tự nhiên.

2/ Nắm rõ điều kiện ngoại cảnh dẩn đến sự phát sinh và phát triển của sâu hại, làm thay đổi môi trường sống của chúng nhằm tạo điều kiện bất lợi làm cho chúng không thể phát triển được (mỗi loại sâu hại phát sinh và phát triển trong một số điều kiện ngoại cảnh nhất định).

3/ Phòng ngừa sự phát sinh và phát triển của sâu hại làm giảm nhẹ khả năng phá hại của sâu.

4/ Tiêu diệt sâu hại bằng nhiều biện pháp nhằm hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc hóa học vì việc sử dụng thuốc hóa học không đúng sẽ phá vở thế cân bằng tự nhiên dễ đưa đến phát sinh thành dịch, côn trùng kháng thuốc, ảnh hưởng đến sinh trưởng cây trồng, làm giảm phẩm chất và giá trị nông sản, gây ô nhiễm môi trường (dùng thuốc hóa học là phương hướng hàng đầu ở những nước có nền nông nghiệp còn lạc hậu, kém phát triển). 

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?